Phòng, chống ma tuý để bảo vệ thế hệ tương lai

Tệ nạn ma túy đã và đang len lỏi vào môi trường học đường. Vì vậy, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh có vai trò vô cùng quan trọng để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi đời sống học đường.

Trong buổi tuyên truyền về "phòng, chống ma túy học đường" do trường THPT Phan Huy Chú (Hà Nội) phối hợp với Ban chỉ đạo 89 quận Đống Đa tổ chức, học sinh chăm chú xem tiểu phẩm "Tránh xa ma túy". Học sinh Nguyễn Bảo Khánh cho biết: "Có những kiến thức mới mà em chưa biết. Ví dụ là việc tại sao ma tuý lại gây nghiện đến thế và tại sao rượu bia lại khác với ma tuý. Ngoài ra, là những tác hại trầm trọng của ma tuý mà em vẫn chưa được nghe tới".

"Tránh xa ma túy" là thông điệp mà tiểu phẩm trên sân khấu muốn truyền tải.

Ngoài tổ chức các buổi sinh hoạt, việc tận dụng công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền cũng là cách để thầy cô trường THPT Phan Huy Chú phát huy được vai trò đồng hành, giúp học sinh có thêm nhiều cách tiếp cận gần gũi hơn với những kiến thức còn mới mẻ về ma túy.

Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho học sinh có vai trò vô cùng quan trọng để từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

Thầy giáo Hoàng Trung Huấn - Trường THPT Phan Huy Chú, cho biết: "Trường cũng xây dựng các trang web nhằm tuyên truyền về nạn ma tuý dưới nhiều hình thức, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức".

Việc thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, giáo dục kỹ năng sống là vô cùng cần thiết để kịp thời giúp các em tránh xa cạm bẫy.

Những năm gần đây, ma túy ngụy trang dưới vỏ bọc thức ăn, đồ uống ưa thích của giới trẻ xuất hiện ngày càng nhiều, kích thích sự tò mò, lôi kéo học sinh sử dụng. Việc thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt, giáo dục kĩ năng sống là vô cùng cần thiết để kịp thời giúp các em tránh xa cạm bẫy, xây dựng môi trường học đường ngày một an toàn và lành mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đêm qua và sáng nay, 26/6, thời tiết Hà Nội duy trì trạng thái mưa dông rải rác ở nhiều khu vực. Hình thái này sẽ tiếp tục diễn ra trong ngày hôm nay, đặc biệt thời điểm cuối giờ chiều và cuối ngày.

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo kết luận về việc xây dựng, ban hành Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước với khoảng thời gian 6 tháng, từ ngày 1/8 năm nay đến ngày 31/1/2025.

Sáng 25/6, tại Hà Nội đã diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6 với chủ đề: “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”.

Bộ Tư pháp vừa kiến nghị Chính phủ cho phép thực hiện mở rộng thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/7/2024.

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là dự án đầu tiên được Quốc hội và Chính phủ cho phép thực hiện theo cơ chế đặc thù đó là tách công tác giải phóng mặt bằng thành một dự án thành phần riêng biệt. Nhờ đó, tiến độ thực hiện siêu dự án cấp quốc gia này đã được đẩy nhanh.