Phòng chống xâm hại quyền sở hữu trí tuệ

Chiều 28/2, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Cơ quan sáng chế Nhật Bản - JPO, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản - JETRO tổ chức Hội thảo Bảo vệ Quyền Sở hữu trí tuệ Việt Nam - Nhật Bản. Hội thảo nhằm tạo ra góc nhìn đầy đủ để đánh giá vai trò từng ngành, từ cá thể trong phòng chống xâm phạm sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp sản phẩm Nhật Bản tại Việt Nam.

Tại Hội thảo, Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Shige Watanabe đề cao vai trò của cơ chế hợp tác để lắng nghe ý kiến các bên liên quan, làm sao để thúc đẩy các sự kiện phòng chống xâm phạm sở hữu trí tuệ thế giới. Đây là sự kỳ vọng của cả JPO, JETRO cũng như các doanh nghiệp nhằm tìm được giải pháp thúc đẩy một cách phù hợp, chính đáng về quyền sở hữu trí tuệ, sở hữu công nghiệp.

Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Shige Watanabe phát biểu tại hội nghị

Đại biểu hai nước nhận định, tình trạng vi phạm về hàng giả, hàng hoá xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tiếp tục xảy ra với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng chuyên nghiệp, tinh vi và luôn thay đổi. Đây là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, của chủ thể quyền đang được bảo hộ tại Việt Nam, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

Hàng giả trên thị trường ngày một tinh vi

Ý thức việc đấu tranh phòng chống vi phạm là nhiệm vụ hết sức khó khăn, phức tạp, lâu dài, đòi hỏi sự nỗ lực của các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng và sự tham gia tích cực của toàn xã hội. Mặt khác, đối với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, internet, chúng ta phải đối mặt với vi phạm xuyên biên giới. Nhiều khó khăn với người bán hàng từ nước ngoài vào thị trường nội địa. Do đó, Hội thảo được kỳ vọng mở ra cẩm nang mới, giúp cơ quan quản lý bảo vệ tốt hơn các sản phẩm quyền sở hữu trí tuệ đến từ Nhật Bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để phòng ngừa rủi ro về giá trong kinh doanh xăng dầu, theo các chuyên gia, về lâu dài Nhà nước cần nghiên cứu xóa bỏ quỹ này để thị trường xăng dầu trong nước vận hành theo cơ chế thị trường và tiệm cận dần với giá xăng dầu trên thế giới.

Chính phủ vừa gửi Quốc hội báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 43 năm 2022 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

Sáng 15/5, Tòa án nhân dân cấp cao Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm để xem xét đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và 10 bị cáo khác trong vụ án kit test xét nghiệm xảy ra tại Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các đơn vị, tổ chức có liên quan.

Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội đã tổ chức trao tặng Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Đỗ Thị Kim Hoa, một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của trường mầm non Châu Can A, huyện Phú Xuyên.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo Hà Nội hôm nay có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết hoạt động chuyển đổi số của ngành tiếp tục đạt những kết quả khả quan, nổi bật là số người nhận chế độ bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt tăng nhanh.