Phòng khám mắt di động cho người vô gia cư ở Australia

Một nhóm chuyên gia y tế của tổ chức Eyes of Hope đã lập một phòng khám mắt di động và cung cấp dịch vụ chăm sóc miễn phí cho những người vô gia cư Australia gặp các vấn đề về thị giác.

Eyes of Hope được thành lập bởi ba bác sĩ lâm sàng, là những người phát hiện ra tình trạng nhiều người vô gia cư ở Australia không được chăm sóc mắt. Anh Marc Eskander, đồng sáng lập Eyes of Hope, cùng đồng nghiệp thường xuyên đến tận nơi giúp đỡ những người gặp vấn đề thị giác, và lần này điểm đến của họ là Trung tâm Kirketon Road. Anh Eskander cho biết nhiều bệnh nhân không được khám chữa kịp thời, vậy nên Eyes of Hope ra đời nhằm xoá bỏ những rào cản và giúp họ tiếp cận được với những dịch vụ tốt nhất.

Anh Marc Eskander, đồng sáng lập Eyes of Hope, cho hay: “Những bệnh nhân vô gia cư thường không có cơ hội sử dụng dịch vụ khám và chữa tật về mắt. Họ thực sự biết ơn vì chúng tôi đã mang lại điều ý nghĩa cho họ”.

Anh Marc Eskander, đồng sáng lập Eyes of Hope.

Bệnh nhân Dean Whelan đã phải đợi ba năm trước khi nhận được sự chăm sóc cần thiết cho đôi mắt của mình. Công việc lao động của Whelan bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì sức khoẻ không tốt và thị lực kém. Ông hy vọng có thể quay trở lại công việc với đôi mắt khoẻ mạnh sau khi chữa trị.

Ông Dean Whelan chia sẻ: "Bây giờ, tôi có thể đọc được các áp phích trên tường, các thông báo nhỏ, tôi sẽ không phải đến gần và nheo mắt nhìn chữ cái ở màn hình máy tính. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và hài lòng”.

Bốn tổ chức cộng đồng có trụ sở tại Sydney hoan nghênh các dịch vụ của Eyes of Hope. Dịch vụ ý nghĩa này đang lấp đầy khoảng trống trên thị trường và nhận được nhiều nguồn tài trợ để mở rộng quy mô hoạt động với mục tiêu giúp đỡ nhiều người khó khăn hơn nữa trên khắp Australia.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cảnh báo trong 30 năm tới, nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt.

Trong một thông báo nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định việc hỗ trợ Kiev vẫn là ưu tiên hàng đầu của nước này.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng của nước này đã kiểm soát thêm hai ngôi làng ở miền Đông Ukraine và đang tấn công vào thị trấn Ugledar - một pháo đài phòng thủ quan trọng của Kiev.

Ngày 26/9, Ngoại trưởng Israel - ông Israel Katz đã bác bỏ đề xuất của Mỹ và Pháp kêu gọi ngừng bắn 21 ngày ở Liban, trong khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu cũng yêu cầu quân đội tiếp tục chiến dịch quân sự.

Bộ trưởng Nội vụ tạm quyền của Liban Bassam Mawlawi thông báo hiện có 70.100 người phải đi sơ tán và đã đăng ký tạm trú tại 533 nơi trú ẩn trên khắp cả nước.

Cuộc xung đột Nga – Ukraine kéo dài 2 năm rưỡi qua đã làm leo thang căng thẳng địa chính trị toàn cầu, thay đổi cấu trúc NATO, đồng thời dẫn tới sự gia tăng chi tiêu quân sự ở mức chưa từng có.