Phong trào Hezbollah tưởng nhớ cố Tổng thống Iran Raisi

Phong trào Hezbollah ở Liban đã tổ chức một cuộc mít tinh ở thủ đô Beirut để tưởng nhớ cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và những người khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng ở Iran vào cuối tuần trước.

Tổng thư ký Hezbollah Hassan Nasrallah phát biểu với đám đông qua truyền hình về cố Tổng thống Raisi và cố Bộ trưởng ngoại giao Iran cùng những người thiệt mạng trong vụ tai nạn, cũng như đóng góp của họ đối với Iran và khu vực, vai trò của Iran trong việc hỗ trợ các phong trào kháng chiến.

Những người tham dự buổi lễ bày tỏ lời chia buồn tới chính phủ Iran và nhân dân Iran, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng vượt qua thử thách này của Iran.

Cố Tổng thống Raisi cùng với ngoại trưởng Amir-Abdollahian và một số quan chức khác, đã thiệt mạng khi trực thăng của họ rơi xuống sườn núi đầy sương mù ở phía Tây Bắc Iran gần biên giới Azerbaijan vào ngày 19/5.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.