Phụ nữ Thủ đô đồng diễn mừng chiến thắng Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, hôm nay 5/5, khoảng 32.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đồng loạt thực hiện màn đồng diễn dân vũ tại 579 xã, phường, thị trấn, trên nền nhạc 3 ca khúc: Qua miền Tây Bắc, Chiến thắng Điện Biên và Inh lả ơi.

Tại xã vùng cao Minh Quang Ba Vì, hơn 100 cán bộ, hội viên phụ nữ đã tham gia màn đồng diễn dân vũ vào đúng 8 giờ sáng hôm nay 5/5. Từ sự phát động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội, tranh thủ những lúc rảnh dỗi, chị em phụ nữ xã Minh Quang đã dành thời gian tập luyện các bài dân vũ gắn với chiến thắng Điện Biên Phủ với không khí nô nức, phấn khởi.

Hàng trăm cán bộ, hội viên phụ nữ đã tham gia màn đồng diễn dân vũ sáng 5/5.

Bà Nguyễn Thị Trọng, xã Minh Quang, huyện Ba Vì cho biết: "Chị em rất là hào hứng, nhiệt tình tập luyện cả trưa, cả tối tập. Chị em đi làm đồng làm ruộng, có chị em đi làm công ty nhưng rất là đồng hành phấn khởi có nhiệt huyết lớn hướng về đất nước, về tổ quốc".

Chị Vũ Thị Thu Hà, Chủ Tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Minh Quang, huyện Ba Vì cho hay: "Thực sự là sau cái phát động của thành phố, mỗi khi chị ban thường vụ đi về các chi hội, thực sự chị em rất là phấn khởi, có thể dành rất nhiều thời gian để tập, có thể cả ban ngày, buổi tối và đây cũng là một lần chúng ta nhìn lại, ôn lại lịch sử để hướng về 70 năm chiến thắng Điện Biên".

Trong sáng nay tại 8 phường trên địa bàn quận Tây Hồ 450 cán bộ hội viên phụ nữ đã đồng loạt đồng diễn Dân vũ Thể thao. Đây là một trong các hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ hướng tới 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Bà Trương Tú Uyên, Chủ Tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ chia sẻ: "Các hội viên tập trung với nhau và tập luyện rất hăng say, không kể thời gian nắng mưa và qua đó giáo dục truyền thống về ý nghĩa 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ".

Để có được màn đồng diễn đẹp, các hội viên đã tập trung với nhau và tập luyện rất hăng say, không kể thời gian nắng mưa.

Màn đồng diễn đạt kỷ lục với khoảng 32.000 hội viên phụ nữ tham gia, cao nhất từ trước đến nay. Chỉ trong ba tuần khí thế tập luyện hăng say đã diễn ra tại khắp các xã, phường, thị trấn của Hà Nội.

Bà Lê Kim Anh, Chủ Tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội cho biết: "Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp hội phụ nữ đã có nhiều hoạt động thiết thực như dâng hương, dâng hoa tại gia đình Đại tướng Vỗ Nguyên Giáp, thăm, tặng quà những chiến sỹ Điện Biên, dân công hỏa tuyến và hôm nay màn đồng diễn đã thể hiện tình yêu với đất nước, niềm tự hào dân tộc của các cấp hội phụ nữ".

Cũng trong dịp này, nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã được Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai đã có sức lan tỏa tích cực trong cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo số liệu từ cục CSGT, Bộ Công an, trung bình mỗi năm có khoảng 500.000 trường hợp người điều khiển phương tiện bị tước GPLX do vi phạm các chế tài liên quan tới hoạt động tham gia giao thông đường bộ. Tuy nhiên, việc tước bằng lái hiện đang thực hiện thủ công nên nhiều người vi phạm bỏ giấy phép không đến lấy. Do vậy, chưa nâng cao hiệu quả xử phạt.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, sau hơn 3 năm triển khai thực hiện tính từ cuối năm 2020 đến hết quý II/2024, dự án "Hệ thống thông tin quản lý tích hợp hỗ trợ cải thiện giao thông thủy nội địa" đã cơ bản hoàn thành. Kết quả của dự án sẽ mang lại những thay đổi đột phá về phương thức quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy.

Sau 18 tháng khởi công, dự án mở rộng quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai dài hơn 21km đang thi công cầm chừng. Nhiều đoạn tuyến, hạng mục bị ngừng trệ vì nguyên nhân vướng mặt bằng.

Quận ủy Hoàng Mai vừa tổ chức lễ trao tặng huy hiệu 75 năm, 70 năm tuổi Đảng đợt 19/5. Đợt này, Đảng bộ quận Hoàng Mai có 410 đảng viên nhận huy hiệu Đảng, trong đó có 3 đảng viên được tặng huy hiệu 75 năm và 70 năm tuổi Đảng.

Ngày 18/5, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Phú Xuyên chính thức tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2028. Nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp huyện Phú Xuyên đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động với nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.