Phú Thọ chưa nhìn nhận hút cát làm nứt nhà dân

Về tình trạng hút cát là nguyên nhân đe dọa an toàn kè Phong Vân và làm nứt 42 ngôi nhà tại thôn Vân Nội (xã Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội), lãnh đạo huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức.

Tại ngã ba sông khu vực giáp ranh Hà Nội và Phú Thọ, có lúc tập kết tới hàng trăm phương tiện phục vụ cho việc hút và vận chuyển cát.

Khai thác cát tại sông Đà đoạn qua xã Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội

Hiện nay, tại khu vực này đang có 5 mỏ được tỉnh Phú Thọ cấp phép hoạt động. Theo đăng ký, các doanh nghiệp mới chỉ sử dụng 14 phương tiện. Nhưng thực tế tại hiện trường, số phương tiện cao hơn nhiều.

Sở Tài nguyên môi trường tỉnh Phú Thọ cho rằng tình trạng nứt nhà, xói lở hệ thống đê kè phía Ba Vì cần được đánh giá bởi cơ quan chuyên môn, dù Thành phố Hà Nội đã thực hiện điều này.

Vết nứt trong nhà 42 hộ dân ở Ba Vì ngày càng to. Hai hố xói lớn tại lòng sông Đà, đe dọa kè Phong Vân có liên quan trực tiếp đến việc hút cát tại khu vực này. Ngày 22/5, UBND Thành phố Hà Nội đã chính thức có văn bản gửi UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị phối hợp quản lý, cung cấp tài liệu cấp phép hoạt động khai thác cát tại khu vực giáp ranh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong các chuyến thăm Trường Sa, bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới đã có những đóng góp thiết thực, giảm bớt phần nào khó khăn của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Việc tạo một môi trường lành mạnh trong mùa hè này đang là một trong những nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Thay vì cho con tham gia các trại hè như xu hướng, nhiều gia đình lại lựa chọn để con trải qua một mùa hè bình thường nhưng ý nghĩa qua những công việc nhà.

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Phú Thượng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các gia đình, người thuê phòng thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC.

Theo dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới nhất, Ban soạn thảo đã bỏ quy định cấm vượt đèn vàng dù đang đi trên vạch dừng hoặc qua vạch dừng.

Theo thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet tại Việt Nam, 3/5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đang gặp sự cố.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỉ lệ đặt chỗ vé máy bay dịp hè của các hãng bay nội địa vẫn còn dồi dào.