Phương tiện bay eVTOL là gì?

Ô tô bay, taxi bay đang nổi lên như giải pháp trong tương lai để giải quyết tắc nghẽn giao thông, chúng được gọi với cái tên phương tiện eVTOL.

Năm 1886, Carl Benz phác thảo ra ý tưởng một phương tiện chạy bằng động cơ xăng. Từ đó chiếc ô tô đầu tiên ra đời. Đến nay, cấu trúc, thiết kế của ô tô liên tục được thay đổi để trở nên an toàn và hợp thời hơn. Nhưng ô tô chỉ có thể hoạt động dưới mặt đất.

Đến năm 1903, một phương tiện bay đã được thử nghiệm, mở ra phương thức di chuyển mới. Đó là tiền thân của máy bay hiện đại. Suốt thế kỷ 20, máy bay và ô tô chủ yếu được phát triển riêng rẽ, nhưng một số ý tưởng kết hợp giữa hai loại phương tiện này tên là ô tô bay đã được nghiên cứu.

Nguyên mẫu ô tô bay ra đời năm 1946, vốn được phát triển cho một dự án quân sự bí mật của Mỹ cuối những năm 1950.

Một số ý tưởng kết hợp giữa hai loại phương tiện này tên là ô tô bay đã được nghiên cứu

Ngày nay, những nhà nghiên cứu không còn sử dụng thuật ngữ "ô tô bay" mà thay vào đó là phương tiện eVTOL. eVTOL hiểu đầy đủ là phương tiện cất hạ cánh thẳng đứng bằng điện.

Như tên gọi, các phương tiện eVTOL cất hạ cánh thẳng đứng giống như máy bay trực thăng thường làm và bay như máy bay truyền thống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do ảnh hưởng của bão số 2 nên khu vực Bắc Bộ sẽ còn có mưa trong vài ngày tới. Vì thế với những tài xế đang di chuyển trên đường hay buộc phải ra ngoài trong điều kiện thời tiết này thì nên lưu ý một số kỹ năng để đảm bảo an toàn.

Theo thống kê, trong nửa đầu năm 2024, Ford là nhà sản xuất ô tô có số vụ gọi hồi xưởng nhiều nhất tại thị trường Mỹ.

Hãng xe của Đức BMW đang phải tiến hành hồi xưởng hơn 1.000 xe liên quan đến 5 mẫu xe khác nhau vì lỗi túi khí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dùng.

Chiếc xe Toyota Crown đời 1989 mang biển số 80B-2089 đã phục vụ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong suốt nhiều năm qua, từ khi ông là Bí thư Thành ủy Hà Nội cho tới khi ông giữ các trọng trách Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước và Tổng Bí thư.

Hãng xe Hàn Quốc - Hyundai đang phải tiến hành đợt gọi sửa chữa hơn 13.000 xe Santa Fe 2024 do vấn đề liên quan đến an toàn của người sử dụng.

Mẫu xe sedan hạng sang Lexus IS được cho là đã dừng bán tại Việt Nam bởi nó không còn xuất hiện trên website của Lexus Việt Nam.