Quà tặng Lễ hội thuyền rồng đắt hàng tại Trung Quốc

Dây đeo tay nhiều màu, túi thơm và vòng tay với ý nghĩa tốt lành đang trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại TP. Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong dịp Lễ hội thuyền rồng (Tết Đoan Ngọ).

Tại một trong nhiều cửa hàng của Chợ thương mại quốc tế Nghĩa Ô - nơi được coi là “Siêu thị của thế giới”, hàng ngàn sản phẩm đầy màu sắc được bày bán, thu hút sự chú ý của người mua.

Chủ cửa hàng cho biết những sợi dây bện năm màu được trang trí bằng chiếc bánh chưng nhỏ - món ăn biểu tượng của Tết Đoan Ngọ, với hàm ý tốt lành, đã trở thành một mặt hàng bán chạy trong năm nay.

Ngoài ra, vòng tay có hình rồng cũng trở nên phổ biến, doanh số bán hàng tăng đều đặn. Tinh thần lễ hội càng được khuếch đại hơn nữa nhờ doanh số bán hàng bùng nổ của những chiếc túi thơm tinh tế theo phong cách truyền thống.

Mặc dù có giá cao gấp ba đến bốn lần so với những chiếc túi thơm thông thường do chất liệu cao cấp và tay nghề thủ công tinh xảo, nhưng những mặt hàng độc đáo này vẫn thu hút được sự quan tâm đáng kể từ các nhà bán buôn, thậm chí một số mẫu thiết kế còn hết hàng.

Lễ hội thuyền rồng theo truyền thống của Trung Quốc diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch hàng năm. Năm nay, ngày 5/5 Âm lịch rơi vào ngày 10/6 Dương lịch.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố trao hợp đồng trị giá 4,5 tỷ USD cho Tập đoàn Kiểm soát hỏa lực và tên lửa Lockheed Martin của nước này để sản xuất các hệ thống tên lửa Patriot.

Hội đồng Liên minh châu Âu đã đưa ra gói trừng phạt mới đối với Belarus, tương tự như các biện pháp hạn chế mà Brussels vừa áp đặt đối với Nga.

Trung Quốc vừa phóng một vệ tinh mới vào vũ trụ từ bãi phóng vũ trụ Văn Xương trên bờ biển phía nam đảo Hải Nam.

Người dân phía Nam Chile đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy mặt biển Thái Bình Dương đóng băng.