Quận Ba Đình khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

Để đảm bảo an toàn và thông suốt cho các phương tiện lưu thông, các lực lượng chức năng quận Ba Đình đã khẩn trương vào cuộc khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Mưa lớn kèm gió giật mạnh đã làm hàng chục cây xanh bật gốc và gãy đổ, nhiều cây nằm chắn ngang các tuyến đường chính như phố Đội Cấn, phố Liễu Giai và đường Bưởi gây ách tắc giao thông nghiêm trọng. UBND quận Ba Đình đã chỉ đạo các lực lượng nhanh chóng huy động nhân lực và thiết bị chuyên dụng để xử lý sự cố.

Ngoài cây xanh, theo thống kê, trên địa bàn quận có 26 cột điện bị gãy đổ và 2 trạm biến áp hư hỏng nặng. Các sự cố này được khắc phục kịp thời, toàn bộ hệ thống điện của quận Ba Đình được cấp lại hoàn toàn, đảm bảo cung cấp điện cho sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của người dân.

Ông Nguyễn Hải Hà, Phó Chủ tịch UBND phường Cống Vị, quận Ba Đình cho biết hiện toàn phường đã xử lý được 67/70 cây xanh gãy và đổ; còn 3 cây xanh thuộc diện cây to nghiêng đổ vào nhà dân chưa xử lý được, phường đã liên hệ với quận để phối hợp, hỗ trợ xử lý đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

"Khi có thông tin, kể cả khi mưa bão, chúng tôi cũng sẵn sàng ra ngoài hiện trường xử lý và khắc phục, đảm bảo cấp điện cho nhân dân một cách nhanh nhất. Đến giờ phút này, lưới điện của quận Ba Đình đã được khắc phục 100%", ông Nguyễn Ngọc Phú, Phó Giám đốc Công ty Điện lực quận Ba Đình cho hay.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình khắc phục hậu quả sau bão Yagi.
Lực lượng chức năng quận Ba Đình khắc phục hậu quả sau bão Yagi.

Lực lượng chức năng quận Ba Đình đã tổ chức ứng trực 24/24 giờ với phương châm "4 tại chỗ", sẵn sàng huy động nhân lực và vật tư để khắc phục sự cố nhanh chóng, giúp giảm thiểu thiệt hại sau bão, đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ nhu cầu của người dân.

Trong thời gian tới, để kịp thời ứng phó với thiên tai, các lực lượng chức năng quận Ba Đình sẽ tiếp tục chủ động rà soát, sẵn sàng phương án để triển khai các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông, đồng thời ổn định đời sống và tinh thần của người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước thềm Hội nghị Thị trưởng Thủ đô các nước ASEAN, ngày 17/9, tại Viêng Chăn - Thủ đô nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh cùng Đoàn đại biểu cấp cao Hà Nội đã tới chào xã giao Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom.

Ngày 17/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Thủ tướng Phạm Minh Chính đồng chủ trì Hội nghị giữa Đảng đoàn Quốc hội và Ban cán sự Đảng Chính phủ tại Nhà Quốc hội nhằm trao đổi, thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện cơn áp thấp nhiệt đới đã được cảnh báo đang vượt qua khu vực đảo Luzon, tiến thẳng vào Biển Đông. Dự báo trong đêm 17/9 và ngày 18/9, khi di chuyển tới khu vực biển quần đảo Hoàng Sa áp thấp nhiệt đới sẽ mạnh lên thành bão số 4 và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển nước ta.

Chiều 17/9, kết luận Phọp phiên thứ 14 của Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu áp dụng các bài học kinh nghiệm trong triển khai các dự án lớn vừa qua, đặc biệt phát huy “tình dân tộc, nghĩa đồng bào” trong ứng phó, khắc phục bão lũ để triển khai các dự án, công trình giao thông trọng điểm quốc gia.

Ngày 17/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tiếp nhận Quốc thư của 14 Đại sứ kiêm nhiệm đến từ Costa Rica, Malta, Sudan, Zambia, Mauritius, Uganda, Ghana, Ethiopia, Guinea – Bissau, Rwanda, Bambia, Sierra Leone, Botswana và Bhutan.

Chiều 17/9, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống của Học viện và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự và phát biểu chào mừng.