Quận Bắc Từ Liêm di dời các hộ dân ven đê

Tính đến trưa nay, quận Bắc Từ Liêm đã di dời toàn bộ 836 hộ ngoài đê sông Hồng, thuộc 4 phường Đông Ngạc, Liên Mạc, Thụy Phương, Thượng Cát đến nơi an toàn.

Theo số liệu đo đạc đến 9 giờ sáng nay, mực nước tại sông Hồng đã lên đến mức 11m50, trên mức báo động 2. Toàn bộ các hộ dân của tổ dân phố Đông Ngạc 1, phường Đông Ngạc, thuộc diện phải di dời.

Ngay từ 22 giờ đêm hôm qua, toàn bộ lượng chức năng của phường Đông Ngạc đã có mặt, động viên bà con di chuyển đến nơi an toàn. Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Đông Ngạc, cho biết căn cứ theo Công điện số 13 của UBND TP Hà Nội, lệnh của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão thành phố, UBND phường Đông Ngạc đã xây dựng phương án, kế hoạch di dân phường Đông Ngạc và tổ dân phố Đông Ngạc 1, với 340 hộ (1.201 nhân khẩu).

Lực lượng chức năng vận động người dân dời chỗ ở.

Ông Cường cho biết:  "Đến nay, các hộ dân ở đây đã di chuyển 100%. Trong phương án chúng tôi xây dựng có 8 địa điểm để di dời người dân đến. Trong đó có 5 nhà văn hóa và 2 trường học. Sau khi vận động các hộ dân thì các hộ dân đã chọn di chuyển đến nhà các người thân. 25 hộ di dời đến các nhà văn hóa và đã nhận được sự hỗ trợ từ các lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, với phường ven đê, UBND phường cũng thấy cần phải có kế hoạch sâu hơn, rộng hơn, đó là tiếp tục đề nghị với các nhà trường để xây dựng nơi tạm trú tại các nhà trường khi mực nước sông dâng cao có thể gây nguy hiểm".

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ mức độ 2 ở sông Hồng.

Trước đó, vào tối ngày 10/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội đã phát lệnh báo động lũ mức độ 2 ở sông Hồng.

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền quận, đến tính đến 1 giờ 30 phút ngày 11/9, toàn bộ 836 hộ dân sống ven đê sông Hồng đã được đưa đến các điểm an toàn. Quận Bắc Từ Liêm  yêu cầu các phường tiếp tục rà soát, hỗ trợ những hộ dân di dời. Nếu cần thiết thì các trường học sẵn sàng tiếp nhận những hộ dân này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Vào rạng sáng 19/9, trên cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa hai xe khách khiến hai người tử vong và nhiều người bị thương.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông thành phố Hà Nội sẽ triển khai thẻ vé tháng ảo từ ngày 20/9.

Tại điểm trung chuyển xe buýt Nhổn, thuộc địa bàn phường Minh Khai quận Bắc Từ Liêm, khu vực ngồi chờ xe buýt của hành khách thường xuyên bị chiếm dụng làm nơi bán hàng, kê bàn ghế hay dừng đỗ xe máy.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Gần một tuần hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các cấp chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Thủ đô đã chung tay dọn dẹp hậu quả bão số 3.