Quán cà phê 360 độ ngắm nhìn ga Long Biên

Vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm những đoàn tàu đi vào ga đem lại sự thích thú cho du khách thích trải nghiệm. Mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, phòng chờ có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng, và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật.

Thay vì ngồi nhâm nhi uống cà phê như những cách thông thường thì hiện tại đang có một mô hình mới của ngành đường sắt.

Đó là vừa uống cà phê vừa ngắm những đoàn tàu đi vào ga. Mô hình mới này gọi là Cà phê Hoả Xa hiện đã được triển khai tại ga Long Biên và ga Hải Dương.

Cà phê Hoả Xa hiện đã được triển khai tại ga Long Biên và ga Hải Dương

Sau gần một năm ra mắt khách hàng, mô hình mới này đã nhận được sự quan tâm của khách hàng, đặc biệt là các du khách nước ngoài thích trải nghiệm.

Mô hình này góp phần thu hút du khách đến với ngành đường sắt. Điển hình như 4 tháng đầu năm nay, lượng khách đi tàu đã tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Mô hình này góp phần thu hút du khách đến với ngành đường sắt

Mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, phòng chờ có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng, và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật.

Nếu hành khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ café vẫn có thể nghỉ ngơi, thư giãn tại khu vực phòng đợi.

Vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm những đoàn tàu đi vào ga mang lại sự thích thú cho du khách thích trải nghiệm

Đường sắt đã cải tạo công trình nhà cấp 4 tại khu ga Long Biên thành phòng đợi tàu, mang tên Hỏa Xa cafe.

Đây cũng là dự án nằm trong kế hoạch đa dạng hóa các loại hình dịch vụ hỗ trợ vận tải, xây dựng "Mỗi khu ga là một điểm đến", chung tay cùng du lịch Hà Nội phát triển.

Ngồi đây du khách còn có thể ngắm toàn cảnh lúc mặt trời lặn

Với tuổi đời hơn 120 năm, cùng kiến trúc độc đáo, và giá trị đặc biệt về văn hóa, lịch sử, từ lâu, cầu Long Biên và ga Long Biên được bình chọn là điểm đến đặc biệt thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến với thủ đô Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ban Chấp hành Đảng bộ quận Đống Đa khoá 28 vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 22, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng, trong đó có Dự thảo Đề cương Báo cáo chính trị; Chủ đề, phương châm Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 29, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Hà Nội có hơn 1.600 khu tập thể có quy mô từ 2 đến 5 tầng được xây dựng từ trước năm 1954 đến cuối những năm 1990, hầu hết đã xuống cấp.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Phúc Thọ tổ chức trao quà cho các trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Trước tình trạng nguy cơ cháy nổ tiềm ẩn tăng cao ngay đầu mùa nắng nóng, nhiều địa phương của Hà Nội xây dựng và phát triển mô hình khu chung cư, tập thể an toàn PCCC.

Sáng 20/6, Trung tâm y tế quận Cầu Giấy phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh quận tổ chức hội nghị hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma tuý và Ngày Quốc tế phòng chống ma tuý năm 2024” với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy".

Đền Phù Đổng gắn liền với truyền thuyết về Thánh Gióng - một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian.