Quan chức an ninh cấp cao Nga thăm Triều Tiên

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, phái đoàn Nga do Thư ký Hội đồng An ninh Nga Sergei Shoigu dẫn đầu đã đến thăm Bình Nhưỡng và được Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tiếp đón.

Chủ tịch Kim Jong-un và ông Sergei Shoigu, cũng là cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nga, đã trao đổi quan điểm sâu rộng về tình hình khu vực và quốc tế, cũng như đạt được đồng thuận thỏa đáng về các vấn đề bao gồm hợp tác nhiều hơn nữa để bảo vệ lợi ích an ninh chung.

KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, nước này sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với Nga trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Hãng thông tấn RIA dẫn nguồn Hội đồng An ninh Liên bang Nga cho hay, là một phần của cuộc đối thoại chiến lược giữa hai nước, quan chức hai nước đã trao đổi quan điểm về nhiều vấn đề trong chương trình nghị sự song phương và quốc tế.

Theo RIA, cuộc họp diễn ra trong bầu không khí thân thiện, tin cậy đặc biệt, đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các thỏa thuận đã đạt được giữa Tổng thống Vladimir Putin và Chủ tịch Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ba tháng trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước tình hình căng thẳng trong khu vực Trung Đông gia tăng sau các vụ nổ máy nhắn tin tại Liban, nhiều hãng hàng không lớn đã thông báo đình chỉ các chuyến bay đến Tel Aviv của Israel, Tehran của Iran và Beirut của Liban cho đến ngày 19/9.

Sau bão Yagi và Bebinca, Trung Quốc dự kiến sẽ phải hứng chịu 1-2 cơn bão từ nay đến trước tháng 10.

Hiện tượng hạn hán nghiêm trọng tại rừng mưa nhiệt đới Amazon của Brazil đã khiến mực nước các đoạn thượng nguồn xuống thấp kỷ lục.

Gần 3.000 máy nhắn tin của thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban, khiến 9 người thiệt mạng và gần 3.000 người bị thương. Thủ tướng Liban và lực lượng Hezbollah đã đổ lỗi cho Israel về vụ việc trên. Hezbollah thề sẽ trả thù. Iran, quốc gia hậu thuẫn Hezbollah cũng lên án vụ tấn công. Mỹ hiện kêu gọi Iran và lực lượng ủy nhiệm kiềm chế đáp trả.

Nhà chức trách Thái Lan đã ban bố cảnh báo lũ lụt tại 5 tỉnh Đông Bắc Thái Lan, nơi nước sông Mekong dâng cao có thể vỡ bờ.

Ngay sau khi Hàn Quốc thông tin về việc Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định về phía Đông bán đảo Triều Tiên, Nhật Bản đã xác nhận thông tin trên và cho biết Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa thứ hai. Cả hai tên lửa này đều đã rơi xuống biển.