Quân chủng PK- KQ 60 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển

'Quân chủng Phòng không - Không quân 60 năm xây dựng chiến đấu và phát triển' là chủ đề cuộc Hội thảo khoa học do Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức vào sáng 10/10. Thượng Tướng Lê Huy Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Phó chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn tham dự.

Cách đây 60 năm, ngày 22/10/1963, Bộ Quốc phòng đã ra quyết định thành lập quân chủng Phòng không - Không quân trên cơ sở hợp nhất Bộ Tư lệnh Phòng không và Cục Không quân. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ đã chiến đấu hàng chục nghìn trận, bắn rơi hơn 2600 chiếc máy bay địch.  60 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, với sự giúp đỡ của nhân dân, Quân Chủ PK-KQ đã không ngừng trưởng thành, phát triển lớn  mạnh. Phó Chủ tịch thường trực UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã khẳng định lại 1 lần nữa sự gắn bó, phối hợp chặt chẽ của chính quyền và nhân dân Hà Nội với Quân chủng PK-KQ trong thời kỳ quân đội Mỹ mở rộng đánh phá ra miền bắc, trong đó nổi bật là chiến dịch “Điện Biên Phủ trên không” năm 1972.  Sự kề vai sát cánh này sẽ tiếp tục được duy trì trong sự nghiệp bảo vệ bầu trời của Tổ quốc, bầu trời của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 18/10, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.

Theo kế hoạch do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội vừa công bố, từ ngày 28/10 - 15/11 tới, Hà Nội sẽ tổ chức điều tra, rà soát các cơ sở dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố.

Sau hơn 3 tháng phát động cuộc thi Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024, toàn Thành phố đã có tổng số 120.230 tác phẩm dự thi của các cơ quan, đơn vị, địa phương, gấp đôi số lượng bài thi so với năm 2023.

Để có tuyến phố Xuân Diệu rộng, đẹp, phường Quảng An, quận Tây Hồ đã rất nỗ lực để tháo gỡ từng nút thắt trong công tác giải phóng mặt bằng... Tuy nhiên, cũng phải mất 4 năm mới hoàn thành dự án có chiều dài 1,1 km với kinh phí đầu tư khoảng 400 tỉ đồng.

Với tổng mức đầu tư 109 tỷ đồng, dự án cải tạo hồ Thiền Quang sau hơn 6 tháng thi công đến nay về cơ bản đã hoàn tất các hạng mục.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm tới việc xây dựng đề án hỗ trợ việc làm và đào tạo nghề cho công dân xuất ngũ.