Quân đội, công an tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu

Sau nhiều ngày gián đoạn vì sóng lớn, lực lượng quân đội, công an bắt đầu tìm kiếm nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu trên quy mô lớn dưới sông Hồng.

Từ ngày 14/9, các đơn vị chức năng sẽ tiến hành triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân và phương tiện rơi xuống sông.

Về lực lượng tìm kiếm sẽ do lực lượng quân đội, công an đảm nhiệm; sẽ huy động lực lượng thợ lặn của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng 10 xuồng máy của các đơn vị để mở rộng phạm vi tìm kiếm xuống vùng hạ lưu.

Nước rút lực lượng quân đội, công an gấp rút tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh huy động lực lượng trực 24/24h sẵn sàng phối hợp với các đơn vị liên quan làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Quy trình trục vớt, xác định danh tính người bị nạn bảo đảm trình tự phục vụ công tác điều tra, xác minh và an ninh, an toàn. Các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền, để người dân hiểu và phối hợp với các lực lượng chức năng; tuyệt đối không để người nhà các nạn nhân tự ý thực hiện công tác tìm kiếm người bị nạn.

Khoảng 10 sáng 9/9, cây cầu Phong Châu đã bị sập, trôi toàn bộ hai nhịp thép.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng trên quốc lộ 32C, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông tỉnh Phú Thọ. Cầu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380m. Công trình được khánh thành tháng 7/1995.

Tháng 6 năm 2022, tại cuộc tiếp xúc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cử tri các huyện Tam Nông đã kiến nghị tu sửa, nâng cấp hoặc xây dựng hai cầu mới thay thế cầu Phong Châu cùng cầu Tứ Mỹ đã xuống cấp.

Trả lời kiến nghị này hai tháng sau đó, Bộ Giao thông Vận tải cho biết “sẽ quan tâm ưu tiên đầu tư khi cân đối được nguồn lực”.

“Trong điều kiện chưa thực hiện ngay việc đầu tư dự án, trước mắt Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác duy tu, sửa chữa cầu Phong Châu và cầu Tứ Mỹ từ nguồn bảo trì đường bộ để bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến”, Bộ Giao thông Vận tải trả lời kiến nghị của cử tri Phú Thọ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Áp thấp nhiệt đới dự báo sẽ mạnh lên thành bão khi vào vùng biển ngoài khơi Đà Nẵng và đi vào Quảng Trị từ ngày 19/9. Đây là thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Hà Nội luôn coi trọng và ủng hộ hợp tác toàn diện, thực chất giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, trong đó có tỉnh Phúc Kiến.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, ngày 18/9, ở thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam đã có mưa lớn, nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập nước, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông.

Do khối lượng cây gãy đổ trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được giải tỏa nhiều, trong suốt 10 ngày qua, các đơn vị duy trì cây xanh đã huy động nhân lực làm việc ngày đêm.

Công an thành phố Hà Nội đã xử phạt 7,5 triệu đồng đối với thanh niên đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về "nữ công nhân Samsung nhiễm HIV".

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh công tác nhân sự Đại hội XIV là công việc hệ trọng, có ý nghĩa quyết định đối với việc thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng để đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.