Quân đội Israel mở rộng tấn công xuống miền Nam Gaza

Quân đội Isarel đang hoạt động mạnh hơn ở miền Nam Gaza và các cuộc tấn công tại đây sẽ tương tự như chiến dịch trước đó của Israel chống lại Hamas ở phía Bắc Gaza.

Theo tổng tham mưu trưởng quân đội Israel Herzi Halevi, ngoài các hoạt động tấn công trên bộ, Israel đã không kích vào hàng loạt sở chỉ huy, nhà máy chế tạo vũ khí, các địa đạo, điểm phóng rocket của Hamas ở Dải Gaza. Một trong những cuộc không kích đã loại bỏ chỉ huy tiểu đoàn Shati của Hamas. Ông này được cho là đã chỉ đạo các cuộc đột kích của Hamas vào lãnh thổ Israel hôm 7/10.

Trong khi đó, các lực lượng hải quân Israel cũng nhắm đến các tàu của Hamas ở ngoài khơi. Cơ quan truyền thông của chính quyền Gaza cho biết, các cuộc tấn công của Israel trong 24 giờ qua ở Gaza đã làm hơn 700 người Palestine thiệt mạng.

Trước đó, quân đội Israel đã đề nghị người dân ở một số khu vực tại Gaza sơ tán để đảm bảo an toàn. Họ cũng đăng tải một bản đồ những nơi trú ẩn ở tây Khan Younis và nam Rafah nằm ở biên giới giữa Gaza và Ai Cập. 

Liên hiệp quốc ước tính có tới 1,8 triệu người dân ở Gaza, tương đương gần 80% dân số, đã phải rời bỏ nhà cửa để tránh xung đột. Israel và Hamas giao tranh trở lại sau một tuần ngừng bắn vào cuối tháng 11. Giới chức Israel tuyên bố, quân đội của họ sẽ tấn công toàn lực trở lại ngay khi lệnh ngừng bắn hết hiệu lực./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 17/10, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, trong ngày qua, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 250 quân nhân và 6 người đầu hàng làm tù binh chiến tranh (POW) tại Vùng Kursk. Tổng cộng, Ukraine đã thiệt hại hơn 23.850 quân nhân kể từ khi bắt đầu mở cuộc đột kích vào khu vực này.

Mỹ thông báo, oanh tạc cơ tàng hình B-2 đã tập kích mục tiêu tại Yemen, đánh dấu lần đầu loại máy bay này tham gia chiến dịch chống Houthi.

Triều Tiên có vị trí địa lý đặc biệt quan trọng, chính vì vậy bán đảo này đã trở thành một phần quan trọng trong chính sách của các nước lớn và hiện đang bị chi phối bởi các yếu tố bên ngoài. Người dân hai miền Triều Tiên khao khát hòa bình để có thể phát triển kinh tế và đóng góp cho khu vực và quốc tế. Tuy nhiên, những diễn biến gần đây cho thấy: mơ ước chính đáng đó đang ngày một xa vời. Phóng viên Đài Hà Nội đã có cuộc bình luận với Tiến sĩ Phan Cao Nhật Anh, đến từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về vấn đề này.

Nga đã lên tiếng bác bỏ “Kế hoạch chiến thắng” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cho rằng kế hoạch này chỉ gây bất hạnh cho Kiev.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trình bày “Kế hoạch chiến thắng” trước Quốc hội nước này.

Ngày 16/10, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga - bà Maria Zakharova cho biết bất kỳ việc triển khai vũ khí hạt nhân nào của Mỹ tới Nhật Bản theo ý tưởng "NATO châu Á" sẽ dẫn đến sự sụp đổ an ninh khu vực.