Quân đội Israel thả truyền đơn có hình ảnh thủ lĩnh Hamas

Quân đội Israel đã rải truyền đơn in ảnh thi thể thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar xuống phía Nam Gaza kèm theo nội dung Hamas không còn quản lý dải đất này nữa.

Động thái trên diễn ra vào thời điểm Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự cho đến khi các con tin bị Hamas bắt giữ ở Gaza được thả tự do.

Theo truyền thông khu vực, nội dung tờ rơi được trích từ tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 17/10, một ngày sau khi ông Sinwar được xác nhận đã chết. Ông Sinwar được cho là người đứng sau cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas vào lãnh thổ Israel, làm 1.200 người chết và 250 người bị bắt làm con tin.

Chiến dịch tấn công trả đũa của Israel ở Gaza đã làm hơn 42.500 người Palestine thiệt mạng, phần lớn là dân thường. Thủ tướng Netanyahu khẳng định, việc thủ lĩnh Hamas bị hạ sát không có nghĩa là Israel sẽ dừng chiến dịch quân sự ở Gaza nhưng đánh dấu sự khởi đầu cho “ngày tàn” của Hamas.

Ông Netanyahu cam kết, Israel sẽ dốc toàn lực cho chiến dịch cho đến khi toàn bộ con tin được trả tự do. Trong khi đó, lực lượng Hamas thì khẳng định các con tin chỉ được thả khi các hoạt động thù địch tại Gaza chấm dứt, quân đội Israel rút lui và các tù nhân được thả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó bày tỏ sự ủng hộ Liban, đồng thời cam kết hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Quân đội Israel cho biết ít nhất 115 quả tên lửa đã được bắn từ Liban vào nước này trong ngày 19/10, trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel với Iran cùng các lực lượng ủy nhiệm đang gia tăng.

Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó bày tỏ sự “ủng hộ đối với lực lượng vũ trang Liban cũng như vai trò thiết yếu và không thể thiếu của lực lượng này đối với việc bảo vệ an ninh và ổn định của Liban”.

Hải quân Nga, Iran và Oman đã tiến hành cuộc tập trận chung mang tên IMEX 2024 tại khu vực biển Ấn Độ Dương với mục tiêu tăng cường an ninh chung tại khu vực, mở rộng hợp tác đa phương và biểu thị thiện chí cũng như khả năng bảo vệ hòa bình, tình hữu nghị và an ninh hàng hải.

Sau lần đầu tiên bị mất điện và khôi phục được một phần, Cuba tiếp tục bị mất điện toàn quốc lần thứ hai trong hai ngày.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, năm tài chính 2024 đánh dấu mức thâm hụt cao thứ ba trong lịch sử “Xứ cờ hoa", chỉ sau hai năm 2021 và 2020 trong khi trả lãi cho nợ công tăng gần 30%.