Quân đội Sudan tấn công nơi ở của Đại sứ UAE

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho biết, vào sáng sớm ngày 30/9, nơi ở của đại sứ UAE tại Sudan ở thủ đô Khartoum đã bị một máy bay quân sự của Sudan tấn công.

UAE lên án đây là "cuộc tấn công tàn bạo" và kêu gọi quân đội Sudan chịu trách nhiệm về hành động này.

Bộ ngoại giao UAE cho biết trong một tuyên bố rằng, cuộc tấn công vào nơi ở của đại sứ đã gây ra thiệt hại lớn cho tòa nhà, đồng thời lên án mạnh mẽ mọi hành động bạo lực và khủng bố nhằm mục đích gây mất ổn định an ninh, vi phạm luật pháp quốc tế.

Bộ Ngoại giao UAE khẳng định sẽ gửi một lá thư tới Liên đoàn các quốc gia Ả Rập, Liên minh châu Phi và Liên hợp quốc nhằm lên án cuộc tấn công này của quân đội Sudan, vì đây là hành vi vi phạm trầm trọng nguyên tắc cơ bản về quyền bất khả xâm phạm của các cơ sở ngoại giao. Bộ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ các tòa nhà ngoại giao và nơi ở của nhân viên đại sứ quán, theo các hiệp ước và tập quán điều chỉnh quan hệ ngoại giao.

Quân đội Sudan đã nhiều lần cáo buộc UAE cung cấp vũ khí và hỗ trợ cho Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) bán quân sự trong cuộc chiến kéo dài 17 tháng ở Sudan. Các chuyên gia giám sát lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc cho rằng những cáo buộc rằng việc UAE hỗ trợ quân sự cho RSF là đáng tin cậy. Hiện tại, quân đội Sudan chưa có phản hồi về cáo buộc này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

76 máy bay ném bom B-52 có tuổi đời hơn 60 năm sẽ được hiện đại hoá và nâng cấp lên phiên bản B-52J, hoàn thành vào năm 2028 với khoản ngân sách khổng lồ - một tham vọng mang tính chiến lược của người Mỹ. Điều gì khiến Mỹ đưa ra quyết định này và B-52 liệu có thực sự là biểu tượng huyền thoại của không quân Hoa Kỳ?

Đảng Tự do Áo (FPO) theo đường lối cực hữu được dự đoán sẽ đứng thứ nhất trong cuộc tổng tuyển cử ở nước này, dẫn trước đảng bảo thủ cầm quyền.

Quân đội Israel tuyên bố, họ đã tiến hành một loạt các cuộc không kích vào các mục tiêu của Houthi ở Yemen, làm gia tăng thêm nỗi lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn, tiếp theo các cuộc tấn công dữ dội của Israel vào Gaza và Liban.

Bão Helene là cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận, đổ bộ vào khu vực Big Bend của Florida và tàn phá nhiều tiểu bang, làm chết ít nhất 90 người, khiến hàng triệu người mất điện và nhiều gia đình mắc kẹt trong nước lũ.

Nhà lập pháp đối lập Israel Gideon Saar sẽ tham gia chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Động thái này có khả năng củng cố vị thế của thủ tướng về mặt chính trị.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc chỉ còn chưa đến một nửa số tiền cần thiết hỗ trợ cho người dân Ukraine cho mùa đông sắp tới, một quan chức cấp cao cho biết.