Quận Đống Đa ra quân dọn vệ sinh môi trường sau bão

Quận Đống Đa đã tổ chức phát động ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại phường Phương Liên vào sáng 14/9.

Sau ảnh hưởng của bão số 3, trên địa bàn quận Đống Đa có 1.053 cây xanh bị gãy, đổ và riêng tại phường Phương Liên có 68 cây bị gãy, đổ. Ngoài ra, trên địa bàn quận cũng ghi nhận 207 sự cố về điện, cháy chập, hỏng tủ điện; 54 sự cố về chiếu sáng; 44 sự cố về biển báo giao thông. Về thiệt hại, hư hỏng về tài sản 27 mái tôn, 27 ô tô, 2 nhà dân hư hỏng do cây đổ; 6 điểm bị úng ngập.

Hiện nay, quận Đống Đa vẫn đang khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại, khắc phục sự cố và các điểm úng ngập, ách tắc; hướng dẫn, phân luồng, kiểm soát phương tiện giao thông hoạt động tại các khu vực bị ảnh hưởng của bão. Quận cũng khẩn trương giải tỏa cây cối bị đổ, gãy cành còn sót lại tại các tuyến phố, các trục đường trên toàn địa bàn.

Người dân các phường trên địa bàn quận Đống Đa đồng loạt tổng vệ sinh

Lực lượng chức năng quận, phường được yêu cầu dọn dẹp, vệ sinh môi trường để đảm bảo hoạt động giao thông và sinh hoạt cho người dân. Đồng thời có giải pháp cứu, khôi phục các cây lâu năm, hạn chế thấp nhất việc để các cây cổ thụ bị chết; tập trung chăm sóc cây xanh, có biện pháp quản lý cây xanh bị đổ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, quận cần kịp thời có chính sách và tổ chức hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, neo đơn, gia đình chính sách. Mặt trận tổ quốc Việt Nam Quận đã tổ chức triển khai thực hiện phát động ủng hộ cho việc khắc phục sự cố thiên tai.

Quận Đống Đa cũng đề nghị thành phố chỉ đạo các đơn vị cây xanh, điện lực, môi trường của thành phố tăng cường lực lượng, phương tiện để hỗ trợ cho UBND Quận, UBND các phường trong việc cắt cành cây, kéo, chăng lại hệ thống dây điện, thu gom vận chuyển rác, phế thải.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến vụ sạt lở tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, sáng ngày 18/9, thông tin từ hiện trường cho biết, lực lượng chức năng đang thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn tại đây đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân ở độ sâu 3m.

Chủ tịch UBND xã Hương Sơn (huyện Mỹ Đức) Bùi Văn Triều khẳng định, không có chuyện lái đò chùa Hương đi cứu trợ bão lũ bị cắt suất, không cho phục vụ khách.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 4 để kịp thời thông báo cho các gia đình chủ tàu vào nơi tránh trú an toàn.

Để khẩn trương khôi phục sản xuất, sáng ngày 18/9, Bộ NN&PTNT đã làm việc với các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp vật tư nông nghiệp bàn phương án hỗ trợ tái thiết đối với lĩnh vực trồng trọt.

Ngày 18/9 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ tiếp nhận viện trợ khẩn cấp hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão từ các cơ quan, tổ chức quốc tế: Sứ quán Úc, Sứ quán Anh, Sứ quán Ấn Độ, UN, New Zealand, Mỹ và Hàn Quốc.

Tính đến 10 giờ ngày 18/9, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai cho biết, đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân mất tích trong vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên.