Quận Hà Đông chuyển đổi vị trí việc làm 127 cán bộ

Sáng 24/4, Đoàn Giám sát của HĐND thành phố do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Hà Đông về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước.

Quận Hà Đông thời gian qua đã rà soát, hoàn thiện nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; cải tiến lề lối làm việc. 100% thủ tục hành chính thực hiện tại UBND quận và UBND các phường đều được xây dựng quy trình theo tiêu chuẩn, niêm yết công khai theo đúng quy định. Để bảo đảm hiệu quả các vị trí công việc, UBND quận đã luân chuyển, chuyển đổi vị trí việc làm 127 cán bộ, xử lý 7 cán bộ vi phạm.

Đoàn giám sát nhận định, dù có nhiều mặt tích cực, nhưng năng lực công tác và kỹ năng cần thiết liên quan đến hoạt động công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế. Một số người đứng đầu cơ quan, đơn vị chưa nghiêm khắc trong việc quản lý cán bộ. Chính sách tiền lương cho cán bộ, công chức, viên chức chưa tương xứng.

Đoàn Giám sát của HĐND thành phố làm việc với quận Hà Đông về việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ của các cơ quan nhà nước tại thành phố.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị UBND quận Hà Đông cần đánh giá rõ hơn về thực hiện các chỉ tiêu cải cách hành chính, sự hài lòng của cá nhân, tổ chức. Quận cũng cần nghiên cứu xây dựng quy trình trong các lĩnh vực, chuẩn hoá từ cấp quận tới cấp phường, đảm bảo công việc thông suốt, tạo thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi làm việc với cơ quan nhà nước. Văn phòng HĐND - UBND quận cũng cần rà soát việc xử lý đơn thư, khiếu nại tố cáo, tham mưu để lãnh đạo quận tập trung chỉ đạo giải quyết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đã 70 năm trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn vẹn nguyên trong trí nhớ của những chiến sĩ đã trực tiếp tham gia chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.

Ngay từ thời điểm này, các đơn vị lữ hành đã tung ra các chương trình khuyến mại để kích cầu du lịch dịp hè tới.

Sáng nay (6/5), cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch sẽ chính thức thông xe sau hơn 1 năm thi công. Khi đưa vào vận hành, cây cầu này sẽ giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở nút giao trọng điểm này.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông và nơi. Nhiệt độ cao nhất 32 độ.

Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm soát, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn đối với xuất bán xăng dầu, kịp thời phát hiện rủi ro, nhất là các doanh nghiệp chưa kết nối tự động với cơ quan Thuế, bổ sung kế hoạch thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp này ngay từ quý 2 này.

Chiến thắng Điện Biên Phủ là niềm tự hào của dân tộc ta, trong công cuộc chiến đấu bảo vệ độc lập, tự do. 70 năm đã qua đi, nhưng những ký ức hào hùng đó vẫn in đậm trong tâm trí của lớp lớp thế hệ người Việt. Và luôn được nhắc nhớ bằng các hoạt động kỷ niệm ý nghĩa.