Quận Hai Bà Trưng đảm bảo trật tự đô thị

Quận Hai Bà Trưng là địa bàn đông dân cư, tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, buôn bán, tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè thường xuyên diễn ra.

Kinh doanh lấn chiếm vỉa hè, dừng đỗ xe sai quy định là vi phạm phổ biến trên nhiều tuyến phố... Song song với công tác tuyên truyền,Ban chỉ đạo 197 quận thường xuyên xử lý vi phạm để đảm bảo trật tự văn minh đô thị.

Ông Trần Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, cho biết: ''Chúng tôi lấy lực lượng công an làm lực lượng nòng cốt phối hợp cùng với các lực lượng chức năng để triển khai, hiện nay gần như toàn bộ các vị trí gốc cây bị láng đổ xi măng chúng tôi đã thực hiện tháo dỡ toàn bộ, cũng như là tháo dỡ toàn bộ các bục bệ, băng rôn khẩu hiệu sai quy định trên địa bàn phường''.

Quận Hai Bà Trưng đảm bảo trật tự đô thị.

Thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở, kiên quyết xử lý và tăng cường tuần tra chống tái phạm là những giải pháp được quận Hai Bà Trưng thực hiện. Người kinh doanh cũng từng bước có ý thức đảm bảo trật tự đô thị.

Bà Lê Huyền Nga, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, cho biết: ''Bà con cũng chấp hành, bạt sẽ quay vào ổn định và cũng không có hiện tượng mắc bạt nhiều như lúc trước, hạn chế bày xuống lòng đường, đấy là quy định của nhà nước thì cũng phải chấp hành thôi''.

Ông Vũ Văn Thắng, phố Đỗ Ngọc Du, quận Hai Bà Trưng cho biết: ''Chúng tôi kinh doanh thì cũng phải nhắc nhở khách hàng xếp xe cho gọn gàng để  lấy cái lối đi vì gần trường học đâm ra mình cũng phải chấp hành chủ trương''.

Tuyên truyền nhắc nhở, kiên quyết xử lý và tăng cường tuần tra chống tái phạm.

Trung tá Nguyễn Hoàng Nam, Phó Trưởng công an phường Đồng Nhân, cho biết: ''Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sắp xếp, các hộ nào mà cố tình thì chúng tôi xử phạt thật nặng và kiến nghị rút giấy phép kinh doanh''.

Về lâu dài, quận Hai Bà Trưng sẽ thí điểm cho thuê vỉa hè, tổ chức cho các hộ kinh doanh ký cam kết để duy trì trật tự đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay (4/10), lực lượng Hải quan Sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một nam thanh niên quốc tịch Trung Quốc giấu ba thỏi kim loại nghi là vàng trong người, nhập cảnh vào Việt Nam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Long Biên đang xác minh đơn tố giác đối với Phạm Thế Đạt có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tội phạm trên mạng có sự chuyển biến, cập nhật phương thức rất nhanh, song song với sự phát triển của công nghệ thông tin. Do đó, việc phát hiện, xử lý gặp rất nhiều khó khăn.

Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng trú tại xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, vì hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong lúc vây bắt hai thanh niên cướp giật điện thoại ở Bình Dương, người dân bị hai đối tượng này dùng dao chống trả, đâm 4 người bị thương.

Công ty TNHH Cây xanh Công Minh đã tham gia đấu thầu và thực hiện trên 600 dự án tại nhiều tỉnh, thành với tổng giá trị khoảng 3.500 tỷ đồng.