Quận Hai Bà Trưng xử lý vi phạm trật tự đô thị

Công tác trật tự đô thị trong nhiều năm qua ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa luôn là vấn đề nóng. Dù đã nhiều lần xử lý nhưng vi phạm vẫn diễn biến phức tạp đòi hỏi các cấp, ngành cần phải có sự vào cuộc đồng bộ với nhiều giải pháp xuất phát từ cơ sở.

Tại phường Đồng Nhân, khu vực vỉa hè đường Nguyễn Công Trứ đoạn giao cắt với đường Đỗ Ngọc Du - một trong những “điểm nóng” về trật tự đô thị trên địa bàn. Ban chỉ đạo 197 phường Đồng Nhân đã xử phạt 3 trường hợp với số tiền 7,5 triệu đồng vì lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh gây cản trở, mất an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân.

Ban chỉ đạo 197 phường Đồng Nhân đã xử phạt ba trường hợp với số tiền 7,5 triệu vì lấn chiếm lòng đường vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Trước đó, nhằm đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn, quận Hai Bà Trưng đã giao các đơn vị khảo sát, lập danh sách tổ chức, cá nhân thường xuyên vi phạm để tuyên truyền, ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về trật tự vỉa hè, lòng đường, tự tháo dỡ, di chuyển các vật dụng lấn chiếm lòng đường vỉa hè gây cản trở, mất an toàn giao thông… Đồng thời, quận cũng xây dựng kế hoạch, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm.

Để giải quyết triệt để, bên cạnh xử lý nghiêm các vi phạm còn cần có những biện pháp lâu dài như đề xuất thực hiện thí điểm thu phí vỉa hè.

Tuy nhiên, để giải quyết triệt để, bên cạnh xử lý nghiêm các vi phạm còn cần có những biện pháp lâu dài như đề xuất thực hiện thí điểm thu phí vỉa hè. Theo đó, mức phí sử dụng lòng đường, vỉa hè để kinh doanh trên các tuyến phố chính là 45.000 đồng/m2/tháng dự kiến tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Thực tế cho thấy, việc đảm bảo mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông sẽ khó duy trì khi mà nhu cầu kinh doanh buôn bán, tận dụng vỉa hè của người dân vẫn còn rất lớn. Do đó, việc xây dựng các tổ kiểm tra giám sát từ cơ sở hoặc kênh Zalo thông tin các hộ vi phạm sẽ được các phường thực hiện để nhằm nâng cao ý thức chấp hành cho người dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 5/7, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Long Biên và huyện Đông Anh.

Câu chuyện loạn số nhà ở nhiều tuyến phố Hà Nội từ lâu đã là nỗi ám ảnh với nhiều người. Việc tìm đến đúng số nhà càng khó khăn hơn đối với những người mới "chân ướt chân ráo" ở nơi khác đến Hà Nội.

Tại Công văn số 2154, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng.

Việc thi công đường trục phía nam Thủ đô đoạn qua xã Phú Minh, huyện Phú Xuyên, đã phải tạm dừng từ cuối năm 2019 tới nay. 15 hộ dân vẫn chưa chấp nhận phương án đền bù.

Để phục vụ thi công hạng mục dốc hạ ngầm khu vực C đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội thông báo điều chỉnh luồng tuyến giao thông đi qua khu vực:

Sáng 05/07, Hội đồng nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức kỳ họp thứ 12, quyết định phê duyệt nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội của quận trong 6 tháng cuối năm 2024.