Quan hệ Ai Cập và Israel gia tăng căng thẳng

Quan hệ giữa Ai Cập và Israel tiếp tục căng thẳng, sau vụ một binh sĩ Ai Cập bị phía Israel bắn chết ở khu vực biên giới Gaza.

Hoàn cảnh vụ nổ súng nói trên không rõ ràng. Hiện cả Ai Cập và Israel đang điều tra vụ việc.

Trước đó, Ai Cập đã chỉ trích các vụ tấn công của Israel vào trại tị nạn ở thành phố Rafah, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng, cho rằng đây là cuộc tấn công “có chủ ý”.

Tuy nhiên, Cairo được cho là vẫn tiếp tục các nỗ lực hòa giải mà nước này đã tham gia trong nhiều tháng qua, cùng với Qatar và Mỹ nhằm đạt được thỏa thuận giữa Israel và Hamas về một lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Theo một số nguồn tin, các cuộc đàm phán giữa các nhà hòa giải với Israel và Hamas sẽ tiếp tục vào tuần tới sau thời gian đình trệ do Israel từ chối các yêu cầu của Hamas.

Ai Cập hiện đã tăng cường lực lượng ở Bán đảo Sinai, gần khu vực biên giới với Gaza và Israel, đồng thời đặt các lực lượng quân đội và an ninh trong tình trạng báo động cao. Ai Cập luôn coi Gaza là vấn đề an ninh quốc gia và tìm cách duy trì mức độ ảnh hưởng ở vùng đất này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Để tôn vinh Euro 2024, một đầu bếp người Bavaria đã đem đến cho người dân địa phương và du khách một món quà đặc biệt là xúc xích mang sắc màu của lá cờ nước Đức.

Một đợt rét đậm kỷ lục đã làm đóng băng các đường ống cấp nước tại miền nam Chile khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn.

Các vũ công trẻ trường Ballet trung tâm London đã biểu diễn trong chiến dịch 'Biểu diễn niềm hy vọng' lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bên bờ sông Thames nổi tiếng của nước Anh.

Ngày 28/6, lực lượng không quân Pháp biểu diễn máy bay kỷ niệm 90 năm thành lập.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào tiệm làm móng ở thành phố New York, Mỹ.

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.