Quan sát viên quốc tế tham gia bầu cử Tổng thống Nga

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga Ella Pamfilova cho biết, hơn 700 quan sát viên quốc tế từ 106 quốc gia đã tham gia cuộc bầu cử Tổng thống diễn ra trong ba ngày.

Các quan sát viên quốc tế đánh giá: cho tới thời điểm hiện tại, cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra an toàn và đúng quy định. Nhiều quan sát viên đến từ Văn phòng Dân chủ và Nhân quyền thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE). Còn lại là các quan chức đến từ Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), Đại Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE).

Các quan sát viên quốc tế bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Nga

Trong đó, nhóm 29 quan chức thuộc Đại Hội đồng Nghị viện châu Âu (PACE) đã đến Moscow từ ngày 1/3 để quan sát các điểm bỏ phiếu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau nhiều giờ tìm kiếm, nhà chức trách Iran đã xác nhận Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cùng Bộ trưởng Ngoại giao Hossein Amir-Abdollahian cùng một số quan chức khác đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trực thăng xảy ra vào Chủ nhật, tại tỉnh Đông Azerbaijan, nằm ở phía Tây Bắc Iran.

Thành phố Fort McMurray, trung tâm khai thác cát dầu ở tỉnh Alberta của Canada, đã dỡ bỏ lệnh sơ tán do cháy rừng, cho phép người dân trở về nhà.

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 5 người mất tích sau một vụ nghi là va chạm tàu thuyền xảy ra trên sông Danube, phía Bắc thủ đô Budapest, Hungary.

Chính phủ Pháp đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm khôi phục trật tự ở quần đảo New Caledonia, đặc biệt là tuyến đường chính dẫn tới sân bay quốc tế.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định giới thiệu nhân sự để bầu giữ chức Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Sáng nay (20/5), tại Hà Nội đã diễn ra hội thi "Tay nghề hàn Hà Nội, trình diễn kỹ thuật hàn công nghệ cao". Hội thi dành cho các tay hàn khắp cả nước.