Quận Thanh Xuân biểu dương người cao tuổi tiêu biểu

Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người cao tuổi tiêu biểu, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận.

Việt Nam có khoảng 12,56 triệu người cao tuổi (từ 60 tuổi trở lên) chiếm tỷ lệ 12% dân số. Dự báo đến năm 2049, tỷ lệ người cao tuổi sẽ chiếm khoảng 25%. Vì vậy, công tác truyền thông về nâng cao chất lượng dân số và kiểm soát tỷ số giới tính khi sinh được quận Thanh Xuân chú trọng.

Chất lượng nguồn nhân lực, chất lượng dân số được cải thiện. Mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng, phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình và xã hội, mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng.

Trong năm tới, quận sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về già hóa dân số, thực trạng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; tiếp tục đầu tư kinh phí cho công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, các câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD-ĐT) yêu cầu Đại học Bách khoa Hà Nội cần xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật.

Quận Thanh Xuân tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương người cao tuổi tiêu biểu, vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, con cháu hiếu thuận.

Theo chủ trương định hướng của thành phố, huyện Thanh Oai là vành đai xanh và sẽ trở thành một quận sinh thái của thành phố Hà Nội vào năm 2028. Để đạt được mục tiêu này và tạo sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, huyện đã và đang triển khai các quy hoạch với tính chất mở.

Những tấm bảng tin trên tường gạch tại phường Phương Liên (quận Đống Đa) thay vì là dòng chữ chúc mừng và cờ hoa thì nay được thay áo mới bằng các hình ảnh cổ động sống động, có hồn, hòa nhịp cùng không khí náo nức của Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Toàn quận Ba Đình hiện có 12 công trình được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội hoàn thành và gắn biển công trình “Dân vận khéo” chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tết Dương lịch 2025 rơi vào thứ Tư nên công chức, viên chức, người lao động được nghỉ một ngày, hưởng nguyên lương theo quy định tại Bộ Luật Lao động.