Quảng bá nét đẹp của vùng đất Ba Đình lịch sử

Liên đoàn Lao động và Hội Liên hiệp phụ nữ quận Ba Đình đã tổ chức Chung kết Hội thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.

Đây là dịp để cán bộ, đoàn viên công đoàn và cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở tìm hiểu về kiến thức lịch sử, văn hóa, con người Ba Đình; quảng bá nét đẹp của vùng đất Ba Đình lịch sử với những nét văn hóa đặc trưng gắn với những địa danh, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh; giới thiệu về những bước tiến phát triển đi lên của Ba Đình, điểm đến, nơi dừng chân hấp dẫn của mọi du khách.

Hội thi là dịp để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, nữ công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn quận nâng cao nhận thức chung tay xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo, xây dựng ngành công nghiệp văn hóa theo Nghị quyết số 09 của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô.

Quảng bá nét đẹp của vùng đất Ba Đình lịch sử

Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong xây dựng và gìn giữ nếp sống, lối sống của người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Tại đêm chung kết, 12 thí sinh xuất sắc đã vượt qua 82 thí sinh vào vòng chung khảo đã thể hiện nét đẹp tài năng, trí tuệ, nét thanh lịch của người phụ nữ Ba Đình; trình bày những ý tưởng đặc sắc, có giá trị truyền thông của riêng mình để quảng bá cho văn hóa, hình ảnh vùng đất, con người Ba Đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tối 27/9, UBND thành phố Hà Nội phối hợp Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”.

Tối ngày 28/9, Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII sẽ diễn ra. Đây cũng là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Sở Văn hóa - Thể thao, Đài PT-TH Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan hiện đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng cho lễ trao giải.

Hội sách Hà Nội lần thứ 9 năm 2024 với chủ đề 'Hà Nội - Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình' sẽ diễn ra từ ngày 27/9 - 29/9/2024 tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác, trong đó có Việt Nam.

Gần đây, bất cứ ai đi qua đường Hùng Vương, quận Ba Đình cũng đều bị thu hút và ấn tượng bởi cảnh quan, màu sắc rất mới của tòa nhà Phủ Chủ tịch. Đây là hiệu ứng ánh sáng được phát huy từ việc kết hợp màu sơn và đường nét kiến trúc đặc trưng của tòa nhà đã tạo ra cảnh quan vô cùng đẹp mắt.

Con đường di sản Nam Thăng Long - Hà Nội không chỉ đơn thuần là một hành trình du lịch, mà còn là một hành trình về nguồn cội, nơi kết nối những giá trị văn hóa và lịch sử của vùng đất Hà Nội. Mỗi điểm dừng chân không chỉ mang vẻ đẹp riêng mà còn chứa đựng những câu chuyện lịch sử, phong tục tập quán và tâm tư của người dân địa phương.