Quảng bá thông điệp hòa bình qua tà áo dài Việt Nam

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 26/9, Ngày hội văn hóa vì hòa bình quận Bắc Từ Liêm đã chính thức khai mạc.

Trong khuôn khổ chương trình, show diễn quảng bá văn hóa truyền thống qua tà áo dài Việt mang thông điệp về Hòa bình đã mở màn cho "Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm" năm 2024.

Chương trình nghệ thuật “Tinh hoa áo dài” với 7 bộ sưu tập đến từ 13 nhà thiết kế của CLB Áo dài Việt Nam đã trình diễn các tác phẩm nghệ thuật tôn vinh hình ảnh của người phụ nữ Việt. Những tà áo dài sử dụng chất liệu vải lụa, đính kết kim cương để tạo nên hình ảnh quý phái, với kỹ thuật cắt may tinh xảo, cầu kì trong từng chi tiết. NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam mong muốn truyền tải đặc sắc trong văn hóa dân gian của người Việt đến bạn bè quốc tế thông qua Bộ sưu tập áo dài “Phượng Hoàng”. Bộ sưu tập không chỉ giúp những người phụ nữ tự tin tỏa sáng bằng vẻ đẹp dịu dàng, ấm áp, mà còn mang thông điệp gắn kết các nền văn hóa, lan tỏa tình yêu hòa bình đến với bạn bè năm châu.

Nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam chia sẻ: "Đến với kỷ niệm giải phóng Thủ đô, đây là buổi đầu tiên khởi động cho tháng áo dài của CLB Áo dài Việt Nam. Tôi muốn tất cả bạn bè không chỉ trong nước và trên thế giới biết về Hà Nội và có nhiều tình yêu hơn với Hà Nội thông qua các hoạt động quảng bá văn hoá như thế này".

Chị Đặng Thị Thành (Tân Mai, Hoàng Mai) dù ở xa nhưng vẫn đến thăm quan show diễn. Chị cảm thấy rất vui và yêu thích tà áo dài truyền thống.

Ngoài trình diễn áo dài để quảng bá du lịch, văn hoá, Hội chợ xúc tiến thương mại còn giới thiệu các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống. Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của các địa phương và kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố. Hội chợ diễn ra từ ngày 26/9 đến hết ngày 29/9/2024 tại Quảng trường lớn công viên Hòa Bình, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 26/9, Ngày hội văn hóa vì hòa bình quận Bắc Từ Liêm đã chính thức khai mạc.

Sáng 27/9, diễn ra Hội nghị Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) và 20 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Sáng 27/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đã tới thăm và tặng quà người có công tiêu biểu tại hai huyện Sóc Sơn, Mê Linh, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại Thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cuba.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt vòng hoa tại Tượng đài vị Anh hùng dân tộc Cuba Jose Marti chiều 26/9 (giờ địa phương).

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo gần đây rộ kiểu giả mạo nhân viên các sàn thương mại điện tử, hệ thống siêu thị nổi tiếng thông báo gửi quà tặng tri ân miễn phí, sau đó, đối tượng tiếp cận và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.