Quảng Bình đề phòng hoàn lưu bão gây mưa

Đến chiều 19/9, bão số 4 sau khi đổ bộ vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng trực tiếp của bão, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây sạt lở, ngập lụt và chia cắt cục bộ một số địa bàn, tuyến đường giao thông.

Để chủ động ứng phó với mưa, lũ do hoàn lưu của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc các phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm “4 tại chỗ”; tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước tình hình mưa, lũ.

Do ảnh hưởng của mưa bão, một số đoạn đường, ngầm tràn ở các xã biên giới các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy… nước dâng cao gây ách tắc giao thông. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo, cử lực lượng ứng trực tại khu vực nguy hiểm, ngập lụt...

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, đến 17 giờ ngày 19/9, toàn tỉnh đã tổ chức sơ tán 852 hộ dân với gần 3.000 nhân khẩu đến nơi tránh trú an toàn. Toàn bộ hơn 7.300 phương tiện tàu, thuyền cũng đã được đảm bảo an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xây dựng Dự thảo Luật Dữ liệu, Bộ Công an đã đề xuất 8 nhóm dữ liệu không được phép công khai.

Sáng ngày 20/9, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã chủ trì buổi họp chuẩn bị Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải.

Ngày 20/9, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, ngày 21/9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm.

Tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại diễn ra ngày 19/9, Cục Trẻ em - Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Việt Nam đã có nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra về việc sẽ nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.

Sau khi cơn bão lịch sử Yagi đi qua, nhiều ngư dân ven biển tỉnh Thái Bình đã quay trở với biển, dù sản lượng khai thác chưa nhiều, nhưng ngư dân vẫn kiên trì bám biển.