Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả mưa bão

Các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tích cực, khẩn trương khắc phục các hậu quả do bão gây ra. Dự báo hoàn lưu bão sẽ có mưa lớn kéo dài, cảnh báo có thể xảy ra ngập lụt cục bộ, sạt lở đất, lũ quét, lũ ống.

Thành phố Hạ Long và huyện Cô Tô là hai địa phương chịu ảnh hưởng nhiều của cơn bão số 2. Thành phố Hạ Long xuất hiện ba điểm sạt lở; lũ tại ba ngầm tràn; hàng loạt cây xanh bị ngã đổ, bật gốc.

Bão gây hư hỏng một số cây trồng, hoa màu; làm bung hàng rào tôn ở một số công trình xây dựng; làm nghiêng, gãy nhiều biển báo giao thông, 5 hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Trên địa bàn huyện Cô Tô có một tàu xi măng (trong âu cảng) và một xuồng cao tốc nhỏ đậu gần bến khu 1, thị trấn Cô Tô, bị đắm; 50 cây xanh ven đường bị đổ, gãy.

Các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang khẩn trương khắc phục các hậu quả do bão gây ra.

Ngay sau khi bão tan, tại bãi biển Hồng Vàn, lực lượng công an huyện đã hỗ trợ các hộ kinh doanh du lịch dọn dẹp và khắc phục lại lều quán bị hư hỏng do bão.

Các hộ kinh doanh du lịch tại bãi biển Tình yêu khẩn trương sử dụng bao cát bảo vệ mặt bằng quán. Hiện chính quyền địa phương, các lực lượng vũ trang và người dân huyện đảo đang nỗ lực dọn vệ sinh môi trường, nhanh chóng khôi phục lại cảnh quan cho các tuyến đường và bãi biển du lịch.

Quảng Ninh sau bão.

Tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, với phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”, các địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai các giải pháp ứng phó với hoàn lưu sau bão, nhất là các địa phương miền núi, ven biển và khu vực có hoạt động khai thác khoáng sản, khai thác than, các mỏ đất, dự án, công trình…

Trong đó, tập trung phòng, chống mưa lớn sau bão trong điều kiện đất đã bão hòa nước, rất dễ gây sạt trượt, lở đất; sẵn sàng phương án phòng chống ngập lụt, sạt lở trên địa bàn, nơi sản xuất. Chủ động bố trí người trực 24/24 giờ tại các vị trí ngập sâu, nguy cơ lũ quét, sạt lở... kiên quyết không cho người, phương tiện qua lại.

Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ những vị trí xung yếu, nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất, kiên quyết di dời, sơ tán người dân ra khỏi khu vực không đảm bảo an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.