Quẩy - món ăn kèm hoàn hảo

Quẩy Hà Nội chẳng cầu kỳ, phức tạp nhưng lại là một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều người.

Quẩy không chỉ là món ăn kèm hoàn hảo với các loại phở, bún, miến hay cháo, mà khi là món ăn chính, quẩy cũng nhận được nhiều tình cảm đặc biệt từ những người yêu ẩm thực.

Quẩy có thể ăn quanh năm, nhưng ngon nhất, đúng kiểu nhất vẫn là ăn quẩy mùa đông.

Cùng là quẩy chiên, nhưng có nhiều hình dáng khác nhau. Mỗi người lại có thể thưởng thức theo nhiều kiểu.

Quẩy là món ăn kèm hoàn hảo với các loại phở, bún, miến hay cháo.

Quẩy đa dạng về chủng loại. Có loại quẩy giòn tan, dìm xuống nước dùng bao lâu cũng không mềm ra được, cắn một miếng, tiếng vỡ giòn làm người bên cạnh cũng phải thích tai.

Lại có loại quẩy vừa mềm vừa giòn. Miếng quẩy khi ấy cắn vào có tiếng giòn khe khẽ, chỉ đủ để người ăn nghe thấy.

Quẩy rất đa dạng về chủng loại.

Thường thấy nhất chắc là món quẩy nóng giòn, chấm cùng nước mắm.

Miếng bột trắng mềm, được người làm khéo léo chia thành các dải bột, cán mỏng và dùng dao cắt thành những đoạn dài hơn một ngón tay. Sau đó, sẽ lấy que tre còn ướt miết thật nhanh và dùng sống dao chia thành 2 rãnh bột, kéo dài rồi nhanh tay thả vào chảo dầu đang sôi.

Miếng bột trắng mềm được cắt thành những đoạn dài hơn một ngón tay.

Phần nước chấm sẽ là mắm chua ngọt, thả vài lát su hào, đu đủ, cà rốt, tương tự như nước chấm bánh xèo hay bánh gối.

Quẩy chiên vốn rất thấm dầu, nhờ có bát nước chấm giải ngấy mà hương vị cuốn hút hơn hẳn.

Quẩy ngon do nhiều yếu tố.

Quẩy ngon do nhiều yếu tố: kỹ thuật nhào nặn bột để làm sao cho bột không bị vón cục, làm sao để trứng, các gia vị có thể tan trong nhau...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), trên mâm lễ cúng gia tiên của nhiều gia đình không thể thiếu món rượu nếp thơm nồng truyền thống.

Chén trà sen đầm Trị - Tây Hồ tỏa hương mãi trong lòng những người yêu trà mỗi khi nhắc đến. Đó là dấu ấn riêng của trà sen Tây Hồ.

Quẩy Hà Nội chẳng cầu kỳ, phức tạp nhưng lại là một trong những món ăn kèm ưa thích của nhiều người.

Việc nâng tầm giá trị ẩm thực Hà Nội, xây dựng thành sản phẩm du lịch ẩm thực đang được thành phố quan tâm, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Một sớm cuối tuần, sau những bộn bề công việc, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngồi nhâm nhi một tách trà ướp sen Tây Hồ để cảm nhận hương thơm tinh khiết của hoa và dư vị ngọt dịu tan chậm trong miệng. Trà sen Tây Hồ, thức uống mang đậm nét văn hóa, tinh tế của người Hà thành, là món quà quý cho những người đi xa nhớ về miền đất kinh kỳ.

Những gánh hàng nặng trĩu mang đủ thức quà từ lâu đã trở thành một phần tất yếu của nhịp sống thủ đô, len lỏi vào từng ngóc ngách và hòa chung hơi thở của phố thị.