Quốc Cường Gia Lai có thể bị thu hồi dự án Phước Kiển

Trong báo cáo tài chính hợp nhất bán niên đã soát xét, Công ty kiểm toán DFK Việt Nam nêu ý kiến về khả năng thu hồi dự án Bắc Phước Kiển của CTCP Quốc Cường Gia Lai.

Cụ thể, theo bản án sơ thẩm của Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, doanh nghiệp này phải hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận từ Công ty cổ phần Đầu tư Sunny Island (thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) là 2.882,8 tỷ đồng để thi hành nghĩa vụ cho bà Trương Mỹ Lan. Nếu hoàn trả đủ, Quốc Cường Gia Lai sẽ nhận lại toàn bộ các bất động sản cùng giấy tờ liên quan.

ắc Phước Kiển là siêu dự án từng được bà Nguyễn Thị Như Loan, người đứng đầu QCG giai đoạn 2011-2016.
Bắc Phước Kiển (Nhà Bè, TP HCM) là siêu dự án từng được bà Nguyễn Thị Như Loan, người đứng đầu QCG giai đoạn 2011-2016.

Phản hồi về lưu ý của kiểm toán viên, Quốc Cường Gia Lai cho biết đã có đơn kháng cáo đề nghị Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận cho Công ty chỉ hoàn trả số tiền 1.441,1 tỷ đồng, tức giảm bớt một nửa. Số tiền được đề nghị dựa trên tinh thần Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) đã tuyên trước đó. Tuy nhiên con số trên vẫn lớn hơn nhiều so với lượng tiền mặt và các khoản doanh thu tương lai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Sau khi chạm mốc cao nhất mọi thời đại, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định.

Giá vàng thế giới đã đi xuống trong phiên 17/9, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên trước, giữa lúc giới giao dịch thận trọng chờ đợi quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.