Quốc hội thông qua nghị quyết chính sách đặc thù tỉnh Nghệ An

Sáng nay (26/6), Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, Nghệ An, với đa số phiếu tán thành.

Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được sử dụng ngân sách của địa phương để hỗ trợ cho các địa bàn cụ thể thuộc tỉnh Nghệ An, hoặc hỗ trợ chung cho tỉnh Nghệ An thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH và bảo đảm quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Trường hợp hỗ trợ chung cho tỉnh Nghệ An, HĐND tỉnh quyết định việc phân bổ cho các địa bàn cụ thể. Trong đó, HĐND tỉnh chú trọng ưu tiên hỗ trợ huyện Nam Đàn và địa bàn miền Tây Nghệ An.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, đầu giờ làm việc sáng 26/6, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, Nghệ An.

Quốc hội nghe báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến đại biểu Quốc hội về dự thảo nghị quyết của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách phát triển TP. Đà Nẵng, nhằm phát huy tính ưu việt, khắc phục những khó khăn, vướng mắc và tạo cơ sở pháp lý hữu hiệu phát huy tiềm năng, tạo đột phá, giải quyết các điểm nghẽn, nút thắt về phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, góp phần xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đạt được các mục tiêu đã đặt ra theo Nghị quyết 43 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 28/6, Quốc hội thảo luận về Dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Thống nhất với các luật có liên quan là một trong những nội dung nhận được nhiều góp ý của đại biểu.

Để thúc đẩy đổi mới sáng tạo mở, tại Hà Nội, tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản Jetro đã khởi động cuộc đối thoại giữa các doanh nghiệp của Việt Nam và Nhật Bản.

Hôm nay, 28/6, Tọa đàm khoa học “Hai tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về văn hóa đối ngoại - Giá trị lý luận, thực tiễn đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND" đã được Đảng ủy Công an Trung ương phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật tổ chức.

Hội thảo khoa học đề xuất giải pháp phát triển nhân tố chính trị tinh thần của đội ngũ cán bộ quân đội đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, vừa được tổ chức.

Sáng nay, 28/6, Quốc hội đã chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV với 462/470 đại biểu tán thành, đạt 95,06%.

Sáng nay, 28/6, Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV tiếp tục làm viêc ngày thứ 27, với một trong những nội dung quan trọng là biểu quyết thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).