Quốc hội Ukraine thông qua dự luật gia hạn thiết quân luật

Quốc hội Ukraine đã phê chuẩn các dự luật gia hạn thiết quân luật và tổng động viên thêm 90 ngày. Đây là cuộc bỏ phiếu thứ 11 của Quốc hội Ukraine nhằm gia hạn thiết quân luật và huy động quân kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát hồi tháng 2/2022.

Theo đó, 339 nghị sĩ đã bỏ phiếu ủng hộ việc gia hạn thiết quân luật, trong khi 336 nghị sĩ ủng hộ việc kéo dài thời gian huy động quân sự.

Trước đó, ngày 6/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chuyển tới Quốc hội các dự luật cho phép gia hạn thiết quân luật và huy động quân sự thêm 90 ngày. Cùng ngày, Quốc hội Ukraine cũng đã bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép một số tù nhân tham gia chiến đấu trong các lực lượng vũ trang.

Trao đổi với báo giới, nghị sĩ Olena Shuliak xác nhận, Quốc hội đã bỏ phiếu "tán thành" về việc huy động tù nhân tham gia chiến đấu trong các lực lượng vũ trang.

Ông Zelensky lần đầu tiên ban bố tình trạng thiết quân luật và tổng động viên vào ngày 24/2/2022, khi Nga bắt đầu “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở quốc gia Đông Âu. Biện pháp này đã được gia hạn nhiều lần kể từ đó.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong cuộc họp báo ngày 30/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đã xác nhận thông tin Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

Các chuyên gia nhận định, các cuộc xung đột ở Ukraine và Dải Gaza, quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như vấn đề Biển Đông sẽ là những chủ đề trọng tâm tại Đối thoại Shangri-La 2024.

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) dự kiến tỷ lệ thất nghiệp toàn cầu là 4,9% vào năm 2024, rút lại dự báo ban đầu tỷ lệ thất nghiệp sẽ tăng lên 5,2% trong năm nay.

Đây là gói đầu tư thứ ba kể từ năm 2014 vào ngành công nghiệp bán dẫn, nhằm tăng cường khả năng tự cung tự cấp của ngành bán dẫn trong nước.

Luật mới sẽ giúp đơn giản hóa các thủ tục cấp phép cũng như rút ngắn thời gian đánh giá hiệu quả và tác động tới môi trường của các dự án hydro ở quốc gia này.

Sau hơn 9 giờ thảo luận trong 2 ngày, bồi thẩm đoàn Manhattan kết luận cựu Tổng thống Mỹ Trump phạm 34 tội danh làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, liên quan chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016.