Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ mấy ngày?

Kỳ nghỉ lễ cuối cùng của năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, kéo dài từ 1/9 (thứ sáu) đến hết 4/9 (thứ hai).

Theo hướng dẫn tại Công văn 8056/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ, dịp lễ Quốc khánh năm 2023, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ nghỉ từ thứ sáu (ngày 1/9) đến hết thứ hai (ngày 4/9).

Do ngày Quốc khánh  mùng 2/9 rơi vào thứ Bảy, nên cán bộ, công chức, viên chức và  người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày thứ Hai sau đó (4/9), theo quy định của Bộ luật Lao động.

Như vậy, với 4 ngày nghỉ lễ liên tục, các cơ quan, đơn vị cần chủ động bố trí, sắp xếp nhân lực làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, đảm bảo tốt công tác phục vụ tổ chức, nhân dân.

Đối với người lao động không phải là công chức, viên chức, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Theo đó, người lao động được nghỉ thứ bảy ngày 2/9 và lựa chọn 1 trong 2 ngày, thứ sáu (ngày 1/9) hoặc chủ nhật (ngày 3/9).

Ảnh minh họa

Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, Tết thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp theo quy định của Bộ luật Lao động.

Đây là kỳ nghỉ cuối dài ngày cuối cùng trong năm, người lao động có thể căn cứ vào lịch nghỉ trên để bố trí thời gian đi du lịch, thăm người thân, gia đình…

Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam được nghỉ thêm một ngày Tết cổ truyền và một ngày Quốc khánh của nước họ.

Trước đó, trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, người lao động đã được nghỉ 5 ngày liên tiếp, do ngày 30/4 và 1/5 liền kề với dịp nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương.

Như vậy, trong năm 2023 người lao động có 3 dịp nghỉ dài ngày là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão (7 ngày); Giỗ tổ Hùng Vương, 30/3 và 1/5 (5 ngày), Quốc khánh 2/9 (4 ngày)./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công tác cấp, đổi giấy phép lái xe tại các huyện trên địa bàn Hà Nội đã đem lại những hiệu quả tích cực; nhiều người dân đi làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Các xe chở hàng cứu trợ lũ lụt sẽ không được áp dụng miễn phí khi qua trạm thu phí kể từ ngày 13/10 tới theo yêu cầu của Cục Đường bộ Việt Nam.

Mỗi sân dạy lái xe ô tô phải đáp ứng yêu cầu cho 1.000 học viên, đây là nội dung đề xuất trong Dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe do Bộ Giao thông Vận tải chủ trì soạn thảo.

Sau hơn một năm triển khai thí điểm cho thuê xe đạp công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội, đơn vị thực hiện là Tập đoàn Trí Nam cho biết đã có tổng cộng gần 340.000 lượt thuê xe, trung bình mỗi ngày có hơn 1.100 chuyến xe đạp cho thuê vận hành.

Tranh của Bùi Xuân Phái, Trần Đình Thọ, Nguyễn Văn Tỵ và nhiều danh hoạ khác được giới thiệu đến công chúng yêu nghệ thuật trong Triển lãm chuyên đề “Hà Nội - Sức sống và niềm tin” khai mạc sáng 8/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Công đoàn ngành dệt may Hà Nội vừa phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty dệt 10/10 tổ chức Ngày hội thể thao văn hóa trong công nhân lao động.