Quốc Oai phát triển nông nghiệp đô thị sinh thái | Nông nghiệp nông thôn | 25/07/2024

Bằng việc phát triển các mô hình mới theo quy hoạch phát triển nông nghiệp Thủ đô, các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, xúc tiến thương mại cho nông sản đã đưa Quốc Oai thành huyện có tốc độ phát triển nông nghiệp cao và hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội mảnh đất trăm nghề, nơi hội tụ biết bao nghệ nhân - thợ giỏi, trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp. Và ở đó cũng đã có những nữ nghệ nhân với đôi bàn vàng, góp phần làm rạng danh, tạo dựng thương hiệu cho các làng nghề truyền thống. Đặc biệt trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, những sáng kiến sáng tạo của chị em phụ nữ ở khu vực làng nghề đã trở thành nhân tố giữ lửa, giúp nhiều nghề, làng nghề truyền thống được lưu truyền và phát triển.

Việc thành lập Trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP của làng nghề, bên cạnh tham gia các hoạt động tôn vinh nghề truyền thống mở ra hướng đi mới của làng nghề kết hợp với du lịch. Đây là tiền đề để làng nghề khảm trai Chuyên Mỹ phát triển bền vững trong thời gian tới.

Với 1.350 làng nghề và làng có nghề, doanh thu đạt hơn 24.000 tỷ đồng/năm, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các làng nghề trên địa bàn Hà Nội đã và đang góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động tại các địa phương. Tuy nhiên, hiện còn nhiều khó khăn, bất cập đang làm hạn chế tiềm năng của làng nghề, cần quyết liệt tháo gỡ.

Bằng việc phát triển các mô hình mới theo quy hoạch phát triển nông nghiệp Thủ đô, các sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề, xúc tiến thương mại cho nông sản đã đưa Quốc Oai thành huyện có tốc độ phát triển nông nghiệp cao và hiệu quả.

Những năm qua Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội, đặc biệt quan tâm, hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi; ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, đưa công nghệ cao vào sản xuất theo chuỗi giá trị, nhằm tăng năng suất chất lượng và gia tăng sức cạnh tranh của nông sản trên thị trường.

Thời gian qua, Hà Nội tổ chức tôn vinh đặc sản nông sản gắn với du lịch vùng miền OCOP nhằm quảng bá giới thiệu tới du khách trên cả nước biết đến giá trị nông sản, qua đó giới thiệu văn hóa, con người Thủ đô ngàn năm văn hiến. Hiện nay, Hà Nội có 28 cây mít đầu dòng, nhiều cây mít có tuổi đời từ 80 - trên 100 năm. Chất lượng về độ giòn, độ ngọt, mùi thơm, mật mít của các giống mít đặc sản truyền thống vẫn luôn giữ được sự vượt trội, ổn định và được người tiêu dùng ưa chuộng.