Quy định mới về sản xuất xe đạp điện

Xe đạp điện khi bán ra thị trường phải kèm tài liệu hướng dẫn sử dụng; cơ sở sản xuất sẽ phải dừng xuất xưởng sản phẩm nếu vi phạm liên quan đến sở hữu trí tuệ. Đây là một trong những quy định mới của Bộ GTVT trong lĩnh vực kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới.

Nhằm quản lý chặt chẽ hơn, thông tư 49/2023 của Bộ GTVT bổ sung quy định, Cục Đăng kiểm VN tạm dừng xuất xưởng xe và tạm dừng cấp tem hợp quy đối với kiểu loại xe đạp điện trong một số trường hợp. Cụ thể: cơ sở sản xuất vi phạm một trong các lỗi: không duy trì việc đảm bảo chất lượng; không thực hiện đầy đủ việc kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy trình và hướng dẫn kiểm tra chất lượng của cơ sở sản xuất đã ban hành; quản lý và sử dụng tem hợp quy không đúng quy định; không lập đầy đủ hồ sơ xuất xưởng cho xe theo quy định; không phối hợp trong việc thực hiện kiểm tra, đánh giá đột xuất, xác minh lỗi của sản phẩm.

Chế tài trên cũng áp dụng đối với cơ sở có xe đạp điện xuất xưởng không đạt quy chuẩn kỹ thuật, không phù hợp với hồ sơ đăng ký chứng nhận chất lượng và mẫu điển hình của kiểu loại sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận; vi phạm quy định liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Các cơ sở bị tạm dừng xuất xưởng phải thực hiện khắc phục lỗi vi phạm trong thời gian tối đa 6 tháng kể từ khi bị tạm dừng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau một thời gian tuyên truyền tích cực, toàn bộ 6 xã, thị trấn có sông Tô Lịch chảy qua của huyện Thanh Trì đã tập trung nạo vét rác và đất thải để khơi thông dòng chảy.

Hà Nội từng có những dòng sông mang theo nhịp thở phố phường gắn liền với đời sống của cư dân đô thị. Nhưng giờ đây, có những dòng sông đã bị ngưng lại trong lòng thành phố. Từng bước nỗ lực khơi thông dòng chảy sông Tô Lịch là việc mà thành phố Hà Nội đang không ngừng cố gắng hoàn thiện.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký văn bản đồng ý sửa nghị định về đăng kiểm theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Đây là thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay, trên 4 tuyến cao tốc do VEC quản lý, vận hành và khai thác.

Xe ghép, xe tiện chuyến đón, trả khách tận nhà đang được người dân sử dụng ngày càng nhiều vì tính tiện dụng. Tuy nhiên, hình thức xe đưa đón này đang không tuân thủ quy định.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông, từ ngày 1/1/2025 xe máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.