Quý II/2024, nguồn cung nhà ở tăng thêm 25%

Quý II năm nay, ước tính nguồn cung mới về bất động sản sẽ tăng thêm 25% so với quý I.

Dự kiến nguồn cung sản phẩm mới, chỉ thống kê từ các dự án đã có kế hoạch mở bán, khoảng 4.500 sản phẩm, đưa tổng nguồn cung tích lũy toàn thị trường lên 45.200 sản phẩm. Nhận định về thị trường những tháng tới, nhiều doanh nghiệp xây dựng lớn đánh giá sẽ minh bạch, tươi sáng hơn nhờ Luật Đất đai sớm có hiệu lực từ ngày 1/7 tới.

Các chuyên gia nhận định, từ quý II năm 2024, không chỉ các dự án thương mại mà những dự án nhà ở xã hội chậm triển khai sẽ được tháo gỡ những vướng mắc về thủ tục, từng bước thúc đẩy nguồn cung về nhà ở.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lợi nhuận của các doanh nghiệp BĐS giảm tới 60% so với cùng kỳ do các doanh nghiệp lớn hầu như không bán được hàng và bàn giao được các sản phẩm BĐS trong quý I.

Khu công nghiệp Phụng Hiệp ở huyện Thường Tín đã được chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô gần 3.000 tỷ đồng.

Để Thủ đô Hà Nội mở rộng không gian phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, việc xây dựng những cây cầu kết nối hai bên bờ sông Hồng có vai trò quan trọng và được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả nguồn lực đất đai.

Trong báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 43, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cho biết chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động chỉ đạt 56% kế hoạch, phải chuyển nguồn để thực hiện chính sách khác.

Bộ Xây dựng vừa đề xuất Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu gói tín dụng mới cho nhà ở xã hội bên cạnh gói 120.000 tỷ đang triển khai.

Các chuyên gia lĩnh vực tài chính bất động sản phân tích Việt Nam đã và đang hút lượng lớn nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài khi 4 tháng qua, hoạt động kinh doanh bất động sản đạt hơn 607 triệu USD.