Quyết liệt triển khai đường vành đai 4 (ngày 18/3/2023)

Đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, đã được Quốc hội thông qua. Đây là vành đai liên vùng kinh tế trọng điểm, kết nối thủ đô Hà Nội với tỉnh Hưng Yên, tỉnh Bắc Ninh và các địa phương khác trong vùng. Dự án này hoàn thành sẽ góp phần tạo không gian phát triển mới, khai thác tiềm năng sử dụng đất, xây dựng hệ thống đô thị bền vững hiện đại, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và thủ đô.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Với vị trí chiến lược và nhiều lợi thế đặc thù, Hà Nội đang có tiềm năng và cơ hội lớn phát triển, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, trong đó có ngành công nghiệp bán dẫn.

Một điểm đáng chú ý trong Luật Thủ đô năm 2024 vừa được Quốc hội khóa XV thông qua là tập trung nguồn lực, ưu tiên tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển trục sông Hồng phù hợp với Quy hoạch Thủ đô và Quy hoạch chung Thủ đô.

Để triển khai Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua và sẽ có hiệu lực từ 1/1/2025, Cục CSGT đã và đang tham mưu, xây dựng dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự ATGT trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Trong số hàng loạt quy định mới tại dự thảo nghị định, dư luận hiện đang rất quan tâm đến quy đinh hạ mức phạt tiền với người lái xe có nồng độ cồn ở mức thấp và việc trừ điểm trên giấy phép lái xe của người vi phạm.

Khám bệnh ngoài giờ hành chính, có lẽ liệu pháp cuối bởi bệnh nhân từ các địa phương dồn về tới vài nghìn người mỗi ngày.

Theo ước tính của Tổng cục Thuế, doanh nghiệp và người dân sẽ tiết kiệm được khoảng 24.000 tỷ đồng từ chính sách giảm thuế VAT cho 6 tháng cuối năm nay.

Hà Nội đã thực hiện thí điểm không hiển thị đếm lùi giây tại chốt đèn tín hiệu giao thông ở một số giao lộ lớn. Thay đổi này đang thu hút sự quan tâm của dư luận khi dường như nó đi ngược lại xu hướng phát triển của đèn tín hiệu giao thông tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.