Quyết liệt xử lý xe quá tải hoạt động ở vùng ven

Thời gian vừa qua, việc triển khai đồng bộ các giải pháp về kiểm soát tải trọng xe đã tạo ra sự chuyển biến về ý thức chấp hành của doanh nghiệp vận tải, các chủ xe, lái xe. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp vì mục đích lợi nhuận bất chấp các quy định của pháp luật cố tình vi phạm tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, làm hư hỏng kết cấu giao thông đường bộ…

Điều này đòi hỏi công tác kiểm tra xử lý đang được lực lượng CSGT Thủ đô đẩy cao hơn một mức. Triển khai tổ công tác xử lý vi phạm các xe quá tải trên tuyến quốc lộ 6, đường Hồ Chí Minh, trong ca làm việc sáng nay, Đội CSGT đường bộ số 12 – phòng CSGT - CATP Hà Nội chỉ ghi nhận một trường hợp chở hàng quá tải trọng với lỗi vi phạm ở mức thấp nhất, từ 10 – 30%.

Ô tô chở vượt quá tải trọng sẽ tác động lên mặt đường một lực lớn hơn mức cho phép chịu đựng của kết cấu đường đã được tính toán từ trước. Nếu kéo dài, tình trạng này có thể khiến đường bộ bị sụt lún, hỏng hóc.

Không những vậy, xe chở quá tải, quá khổ còn gây cản trở tầm nhìn, khiến lái xe khó quan sát được đầy đủ các góc xung quanh xe, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Việc kiểm soát, xử lý vi phạm xe quá tải được thực hiện thường xuyên, liên tục, quyết liệt đã tạo nhiều chuyển biến. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số trường hợp lái xe vì mục đích lợi nhuận bất chấp vi phạm… Bởi vậy công tác kiểm tra xử lý vào những khung giờ ban đêm, tối muộn vẫn được duy trì liên tục.

Theo thống kê, riêng trong tháng 9, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội đã xử lý hơn 816 trường hợp vi phạm quá khổ, quá tải, “cơi nới” thành, thùng. Để bảo đảm không bỏ lọt các vi phạm, các Đội Cảnh sát giao thông đã lập kế hoạch, triển khai nhiều tổ công tác, có thể thực hiện nhiệm vụ tất cả các khung giờ trong ngày và các ngày trong tuần, bảo đảm tiêu chí bí mật, bất ngờ, tuần tra lưu động, liên tục thay đổi vị trí làm việc để tránh các nhà xe thông báo cho nhau, hòng né tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Thời gian tới, để xử lý triệt để hơn nữa tình trạng vi phạm ở khu vực cửa ngõ Thủ đô, Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu các Đội địa bàn tập trung các biện pháp nghiệp vụ, hóa trang kết hợp công khai kiên quyết xử lý.

Trong quá trình xử lý, hạn chế tối đa nguy hiểm cho người dân do lái xe cố tình bỏ chạy, chống đối.

Ngoài công tác kiểm tra, xử lý, các đội Cảnh sát giao thông địa bàn đã xây dựng thêm nhiều kênh thông tin, tiếp nhận phản ánh của người dân qua hình ảnh, camera, điện thoại thông báo của người dân để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm, giúp đẩy lùi tai nạn giao thông do các xe quá khổ, quá tải gây ra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrain Oyun-Erdene tại thủ đô Ulan Bator.

Ngay sau cuộc hội đàm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã cùng chứng kiến Lễ ký các văn kiện hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Ulan Bator.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Krathon có khả năng đi vào vùng biển phía Đông Bắc khu vực bắc Biển Đông. Nhiều khả năng đây là cơn bão số 5 hoạt động trên Biển Đông trong năm 2024.

Công an thành phố Hà Nội vừa tạm giữ hình sự đối tượng Trần Duy Tiến về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Gần 2.000 tổ chức Đảng đã được thành lập 12 năm qua, hơn 12.000 đảng viên được kết nạp, tổ chức Đảng, đảng viên đã khẳng định được vai trò hạt nhân lãnh đạo, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ đối tác toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và toàn diện.