Ra mắt mẫu motor bay đạt tốc độ 230km/h

Mẫu mô tô bay Airwolf có tốc độ tối đa lên tới gần 230km/h, được kỳ vọng sẽ là giải pháp giao thông đô thị thông minh.

Công ty Czech đang cho lái thử nguyên mẫu thu nhỏ của mẫu motor bay Airwolf - phương tiện bay điện cất hạ cánh thẳng đứng có công suất 430 mã lực với sự linh hoạt giống chim ruồi, có thể chở hai người.

Phương tiện này có thể trông giống máy bay 4 động cơ thông thường. Với lực đẩy từ động cơ phân luồng nghiêng theo chiều gió, Airwolf có đủ diện tích bề mặt cánh để bay hành trình hiệu quả cũng như di chuyển linh hoạt khi đang bay lơ lửng.

Airwolf sẽ nặng khoảng 230 kg, hứa hẹn tăng tốc từ 0 đến 96 km/h trong 3 giây và tốc độ tối đa 229 km/h. Thời gian bay ước tính của Airwolf là 25 phút và tầm hoạt động 66 km. Mẫu motor bay này có thể thực hiện mọi hoạt động nhào lộn nhờ bộ điều khiển bay điện, bay qua hẻm núi dốc với tầm nhìn 360 độ và đón khách dọc đường.

Airwolf có thể nặng tới 230 kg.

Nhà sản xuất đã chế tạo nguyên mẫu hoạt động được ở quy mô nhỏ, được tích hợp hệ thống đẩy vector. Airwolf sẽ cần thời gian dài để hoàn thiện trước khi sản xuất.

Để điều khiển Airwolf, người sử dụng cần bằng lái phi công thể thao ở Mỹ, có nghĩa họ cần 20 giờ huấn luyện bay và vượt qua hai bài kiểm tra.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiếc xe đạp cho trẻ em mới nhất của Kawasaki có tên là Elektrode 20 vừa ra mắt tại Anh Quốc.

Mẫu xe điện mini của Honda U-Qe 2024 là chiếc xe được thiết kế nhỏ gọn phù hợp với học sinh, sinh viên, có phạm vi hoạt động tối đa lên tới 80km.

Mẫu mô tô bay Airwolf có tốc độ tối đa lên tới gần 230km/h, được kỳ vọng sẽ là giải pháp giao thông đô thị thông minh.

Mẫu sportbike Kawasaki Ninja ZX-4R bản 2024 vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam được thiết kế dựa trên dòng ZX-25R mà hãng giới thiệu trước đó không lâu.

Tatamel - một chiếc xe có thể gấp gọn như một chiếc vali được sản xuất bởi Công ty Startup Icoma, Nhật Bản, có thể chạy với tốc độ tối đa 40 km/h.

Yamaha Janus bản tiêu chuẩn đang được đại lý chào bán với mức giá 23,9 triệu đồng, bản đặc biệt có giá 27,5 triệu đồng và bản giới hạn ở mức 28 triệu đồng.