Ra mắt robot AI trợ giúp việc nhà

Nếu việc đổ rác, dọn nhà không nằm trong danh sách những công việc yêu thích của bạn, thì trong tương lai gần, robot AI có thể trợ giúp bạn. Công ty Neura Robotics của Đức hiện đang phát triển một robot AI hình người có thể làm những công việc nội trợ trong gia đình.

Công ty có trụ sở tại Đức đã giới thiệu robot AI “4NE-1” trợ giúp việc nhà, tại triển lãm thương mại Automate lớn nhất Bắc Mỹ về robot, ở Chicago, bang Illinois, Mỹ.

Ông David Reger, Giám đốc Điều hành Neura Robtics, cho biết: “robot AI có thể đổ rác và có thể làm những việc mà chúng ta không thích hoặc không có thời gian để làm như vẽ tranh, viết những câu chuyện hay, làm phim, hay bất cứ điều gì. Tôi nghĩ nó sẽ thay đổi rất nhiều”.

Robot được tích hợp công nghệ AI có thể trả lời câu hỏi và làm theo yêu cầu của bạn. Ông David  Reger hy vọng nó sẽ trở thành vật gắn bó với cuộc sống hàng ngày của con người trong tương lai gần.

“Trong vòng 5 hoặc 10 năm nữa, bạn sẽ thấy những robot hình người trên đường phố. Tất nhiên, các mẫu robot vẫn còn một số lỗi cần giải quyết nhưng chúng tôi đang nỗ lực hết sức và sẽ biến ước mơ này thành hiện thực", ông David Reger cho hay.

Hiện, robot 4NE-1 vẫn đang trong giai đoạn phát triển, nhà phát triển Neura Robotics cho biết họ chưa thể công bố thời điểm phát hành hoặc thông tin về giá của sản phẩm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng nghìn người Israel cùng với gia đình con tin và những người ủng hộ đã biểu tình tại Tel Aviv, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấp nhận thỏa thuận do Tổng thống Mỹ Biden đề xuất vào 31/5.

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc thực hiện sứ mệnh mang tính lịch sử là lấy các mẫu đất đá từ phía tối của Mặt Trăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân nhấn mạnh cấu trúc hợp tác an ninh khu vực với ASEAN đóng vai trò trung tâm đã được thừa nhận rộng rãi là khả thi và mang lại hiệu quả.

Tại Ấn Độ, trong những ngày qua, nhiệt độ đã tăng vọt lên gần 53 độ C, đặc biệt là ở một số khu vực của Delhi và Rajasthan

Dây đeo tay nhiều màu, túi thơm và vòng tay với ý nghĩa tốt lành đang trở thành mặt hàng bán chạy nhất tại TP. Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc trong dịp Lễ hội thuyền rồng (Tết Đoan Ngọ).

Cơ quan xếp hạng S&P Global Ratings đã hạ mức xếp hạng tín nhiệm của Pháp từ AA xuống còn AA-, do vấn đề thâm hụt ngân sách của nước này.