Ra mắt sách kỷ lục thế giới Guinness năm 2025

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Những kỷ lục mới này được cập nhật trong năm 2024, như bàn chải đánh răng điện lớn nhất hay bộ sưu tập xe hơi kỳ dị nhất.

Kỷ lục về bàn chải đánh răng điện lớn nhất thế giới, cao hơn 1,8 mét thuộc về cặp đôi Ruth Amos và Shawn Brown người Anh. Cặp đôi này còn có một kênh YouTube giới thiệu những phát minh thú vị của trẻ em.

Kỷ lục đáng chú ý khác là bộ sưu tập xe kỳ quặc lớn nhất thế giới của ông Sudhakar Kanyaboyina người Ấn Độ. Bảo tàng ô tô Sudha của ông đang sở hữu những chiếc xe hoàn toàn có thể chạy trên đường nhưng có hình dạng vô cùng khác biệt từ gậy đánh bóng chày, bàn bi-da đến hình giày cao gót, thậm chí là hình quyển sách kỷ lục thế giới Guinness năm 2025.

Bộ sưu tập xe kỳ quặc lớn nhất thế giới thuộc về ông Sudhakar Kanyaboyina người Ấn Độ.

Eric Kilburn Jr., 16 tuổi (người Mỹ) là một trong những người được ghi danh trong cuốn sách. Eric đã lập kỷ lục về bàn tay và bàn chân to nhất của một thiếu niên.

Chị Olga người Anh đã đạt được 4 chứng nhận về phương pháp dạy thú cưng Simba và Bonnie của chị, trong đó có kỹ năng dạy chó treo tất.

Phiên bản sách  Guiness năm 2025 nhằm mục đích  kỷ niệm 70 năm thành lập tổ chức này (1955-2025). Do vậy nội dung được đầu tư rất kỹ càng với nhiều kỷ lục ấn tượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.