Rà soát nhà trọ, căn hộ nhiều tầng về phòng cháy

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an rà soát, phân loại, có giải pháp hiệu quả về phòng cháy, chữa cháy với nhà ở cho thuê trọ, đặc biệt là nhà có nhiều tầng, nhiều căn hộ.

Trước ngày 15/7, Bộ Công an phối hợp với các bộ, ngành trình Thủ tướng ban hành văn bản chỉ đạo về phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng cháy nổ với các cơ sở có nguy cơ cao, nhất là nhà ở có nhiều tầng, căn hộ cho thuê, nhà ở kết hợp sản xuất - kinh doanh...

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an kiểm tra, rà soát nhà trọ, căn hộ nhiều tầng về PCCC

Tại cuộc họp về dự thảo Nghị định hướng dẫn một số điều Luật Nhà ở, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu loại hình này "phải áp dụng quy chuẩn an toàn như nhà chung cư".

Hiện, chung cư phải đảm bảo các quy chuẩn về phòng cháy chữa cháy, khai thác, sử dụng, nhằm bảo đảm an toàn cho người và tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những miệng cống mất nắp nằm ngay bên lề đường tại ngõ 250 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng 26/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tổ quốc quận Hoàn Kiếm vận động được gần 9,5 tỷ đồng trong nhiệm kỳ qua. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 14,2 tỷ đồng.

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người chết có nguyên nhân do chập mạch điện tại khu vực đầu xe máy điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ dự kiến thu phí từ 30/9 sau một thời gian thông xe toàn tuyến. Ô tô tùy loại sẽ trả mức phí từ khoảng 84.000 đồng đến 318.000 đồng nếu đi hết toàn tuyến.