Rác bủa vây khu đô thị, trách nhiệm thuộc về ai?

Ngay trước cổng khu đô thị Nam quốc lộ 32, vật liệu xây dựng tập kết bừa bãi, xe ô tô đỗ lấn chiếm lòng đường.

Làm việc với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Đức Giang giải thích dù chính quyền đã nhiều lần kiểm tra và xử lý, nhưng tình trạng này vẫn tồn tại. Nguyên nhân chính là do khu vực này giáp ranh giữa thị trấn Trạm Trôi và xã Đức Giang nên rất khó giải quyết triệt để.

Tình trạng ngập úng tại khu vực là do cốt đường của khu đô thị Nam 32 hiện thấp hơn so với mặt bằng chung. Hậu quả là cứ mưa là ngập, còn mương thoát nước lại không được khơi thông.

Vật liệu xây dựng tập kết bừa bãi, xe ô tô đỗ lấn chiếm lòng đường chưa được giải quyết.

Về việc tập kết rác và đốt gây ô nhiễm môi trường, lãnh đạo xã Đức Giang, huyện Hoài Đức, cũng khẳng định có kiểm tra, nhưng chưa xác định được người đốt trực tiếp.

Hậu quả là Khu đô thị Nam quốc lộ 32 trở nên nhếch nhác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Viện Nghiên cứu kinh tế Ðức, gần 50% các công ty tại Đức đang thiếu nhân công, thậm chí phải thu hẹp quy mô hoạt động kinh doanh do không có đủ lao động.

Kể từ khi phát động, số tiền ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do mưa lũ thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tăng lên mỗi ngày. Không chỉ cập nhật thường xuyên số tiền tiếp nhận và phân bổ tới các vùng bị nạn, Ban Vận động Cứu trợ Trung ương còn công bố bước đầu bản sao kê danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ.

Sáng 14/9, tại vườn hoa Vạn Xuân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với quận Ba Đình tổ chức Lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Nhằm giúp người dân vùng ngập lụt giảm bớt thiệt hại về nông sản, hoa màu và gia súc, gia cầm, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Gia Lâm đã tổ chức kêu gọi giải cứu nông sản, hỗ trợ người nông dân khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 3.

Tính đến 17h ngày 13/9, tổng số tiền ủng hộ qua tài khoản của Ban Vận động Cứu trợ Trung ương là 775,5 tỷ đồng. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp tục công khai hơn 2.000 trang sao kê tài khoản ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Để đảm bảo an toàn cho người dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã kịp thời tổ chức di dời, bố trí chỗ ở tạm và các nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ đời sống sinh hoạt cho người dân tránh lũ.