Rác thải bủa vây tuyến đường dành riêng cho xe đạp

Sau một thời gian đi vào hoạt động, tuyến đường Láng - tuyến đường dành riêng cho người đi bộ, xe đạp đầu tiên ở Hà Nội, đang trở thành nơi xảy ra nhiều vi phạm trật tự đô thị.

Mang tên “đường ven sông Tô Lịch” - tuyến đường dành riêng cho xe đạp, người đi bộ đầu tiên của Thủ đô Hà Nội, tuy nhiên, hiện tại, trên tuyến đường này tràn ngập rác thải bủa vây, lòng đường trở thành nơi trưng dụng của hàng quán…, cùng với tình trạng ô nhiễm môi trường xung quanh, đã khiến tuyến đường này đang dần xấu đi trong mắt của người dân khi đi qua đây.

Anh Vũ Văn Công (phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) cho biết: "Em thấy không thoải mái lắm, đi qua thấy nhiều xe rác bên cạnh, hơn nữa ở gần đây thấy rất nhiều mùi hôi, thối gây khó chịu cho cả người đi xe đạp lẫn người đi bộ".

Trên tuyến đường Láng dành cho người đi bộ và xe đạp tràn ngập rác thải.

Không chỉ vứt rác thẳng xuống lòng đường, các dải cây cảnh dọc tuyến đường cũng là nơi đổ rác của không ít người vô ý thức. Cũng bởi vậy mà cây xanh thì biến mất nhưng rác lại mọc lên ngày càng nhiều, gây ảnh hưởng không nhỏ tới chính người thường xuyên di chuyển qua tuyến đường này.

Anh Nguyễn Hồng Quân, nhân viên Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết: "Nhiều người cứ đợi ban đêm là lại ra đổ rác gồm đủ các loại, từ rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng... Việc phải dọn dẹp rác thải xây dựng khiến các nhân viên cây xanh và nhân viên môi trường làm trên tuyến đường mất rất nhiều thời gian và công sức.

Việc triển khai tuyến đường riêng giành cho người đi bộ trên đường Láng là chủ trương đúng đắn và được sự ủng hộ của người dân. Tuy nhiên, với thực trạng như trên thì tuyến đường này lại đang thật sự chưa phát huy hết hiệu quả.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó bổ sung hai trường hợp đơn vị đăng kiểm xe cơ giới bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Chiếc ô tô nhãn hiệu MG ZS không dừng đúng vạch tại ngã tư mà lấn làn ngược chiều và bị một xe máy chặn đầu, nhưng tài xế nhất quyết không chịu lùi lại.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có kết quả phân tích 2 sự cố đầu máy tàu hàng đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, bị trật bánh trong ngày 28/9.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 121/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó, tạm ngừng thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên bị án treo kể từ ngày 5/10/2024 – 1/1/2025.

Về việc có tin cho rằng sắp điều chỉnh tăng mức phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) khẳng định thông tin không chính xác.

Bộ Công an vừa trình dự thảo Nghị định mới về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó đề xuất tăng mức phạt đối với một loạt hành vi vi phạm giao thông.