Rác thải tích tụ ở Gaza đe dọa cuộc sống người dân

Chiến sự đã khiến cuộc sống của người dân Gaza không thể diễn ra bình thường. Rác thải sinh hoạt chất đống, thu hút ruồi và tạo ra mùi hôi - khiến điều kiện sống của người dân trong khu vực càng trở nên tồi tệ hơn.

Bãi rác ở khu vực công cộng ở miền trung Gaza đã trở thành một phần thực tế nghiệt ngã đối với nhiều người Palestine đang cư trú gần đó.

Ông Abou Mohammed, sống cách bãi rác khoảng 100 mét, vô cùng lo lắng cho sức khỏe của các con mình: "trước đây, chính quyền đô thị này hoạt động bình thường, nhưng sau khi chiến tranh nổ ra thì chính quyền đã ngừng hoạt động. Bãi rác ở đây gây ra nhiều bệnh tật. Con cái chúng tôi đang phải chịu đựng những căn bệnh mà chúng tôi chưa từng thấy trước đây, chẳng hạn như nổi mụn trên da và phát ban. Tôi mới đi khám về cách đây một giờ. Có rất nhiều ca bệnh, trong đó có con tôi bị sốt".

Anh Youssef Hammad, một công nhân thành phố, giải thích đây vốn không phải là nơi đổ rác thải nhưng cuộc xung đột khiến họ không có nơi nào khác để đổ rác. Chính quyền thành phố buộc phải đổ chất thải ở địa điểm này do đội ngũ nhân viên của thành phố không thể tiếp cận bãi rác chính thức…. Khi chiến tranh bắt đầu, họ không thể tiếp cận được bãi rác đó do đường bị phong tỏa.

Nhiều người dân Gaza hhiện đang phải sống cạnh các bãi rác.

Anh Abu Mazen Khatab, sơ tán từ nơi khác đến đây và hiện đang sống gần bãi rác cùng gia đình, trong đó có con gái 6 tháng tuổi. Anh bày tỏ lo lắng nước thải sẽ sớm thấm vào lều của mình. Anh cho biết nếu người dân ở đây không chết vì tên lửa, thì cũng sẽ chết vì nước thải, mùi hôi thối và rác thải.

Hồi tháng 2, các cơ quan cứu trợ đã cảnh báo rằng phần lớn người dân không được tiếp cận với nước uống sạch và các dịch vụ vệ sinh hoàn toàn không hiệu quả, không có hệ thống xử lý nước thải nào của Gaza hoạt động. Sự bùng phát bệnh tiêu chảy và viêm gan A là một trong những dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu nước trầm trọng và vệ sinh môi trường kém.

Cuộc xung đột giữa Israel và Hamas hiện đã bước sang tháng thứ bảy.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một triển lãm hoa rực rỡ theo chủ đề động vật hoang dã đã được khai mạc tại thành phố Kodaikanal của Ấn Độ. Triển lãm kéo dài trong 10 ngày, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách tới tham dự.

Trong chuyến công du cấp Nhà nước tới Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 đã tới Cáp Nhĩ Tân, một thành phố phía Đông Bắc Trung Quốc, vốn có mối liên hệ văn hóa và lịch sử sâu sắc với Nga, như một phần trong nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và chính trị đang phát triển giữa hai nước.

Các nhà khoa học Anh mới đây đã công bố một đoạn phim hiếm hoi về loài mực ống có khả năng phát sáng như đèn pha. Loài động vật này rất quý hiếm và sống dưới đáy biển sâu.

Lần đầu tiên trên bầu trời thủ đô Tokyo của Nhật Bản, một chiếc máy bay điện đã cất cánh, trình diễn công nghệ bay lái tự động trong sự chào đón nồng nhiệt của hàng trăm khán giả.

Sau 27 năm nhật thực toàn phần xảy ra tại châu Âu, người dân lục địa này đang háo hức chờ đón hiện tượng này sẽ xuất hiện vào ngày 12/8/2026.

Tình yêu đối với con trai đã giúp một bà mẹ người Chile có thể làm được những điều phi thường. Chị Camila Gomez đã quyết định đi bộ 1.300km để quyên góp tiền chữa bệnh cho con trai. Hiện chị đã hoàn thành gần một nửa chặng đường, quyên góp đươc 70% số tiền cần phải có.