Rafael Nadal trở lại mạnh mẽ

Tay vợt cựu số một thế giới Rafael Nadal vừa tạo nên cuộc lội ngược dòng tại bán kết giải quần vợt Thuỵ Điển mở rộng.

Tay vợt 38 tuổi người Tây Ban Nha Rafael Nadal vừa đánh bại đối thủ Duje Ajdukoviv của Croatia với tỉ số ba set đấu là 4-6, 6-3, 6-4. Chiến thắng này giúp Nadal lần đầu tiên ghi tên mình vào trận chung kết 1 giải ATP sau hơn hai năm.

Ở trận chung kết gần nhất, chủ nhân của 22 chức vô địch Grand slam đã vượt qua Casper Ruud tại Pháp mở rộng. Đây là sự chuẩn bị về phong độ rất tốt cho Rafa trước thềm Olympic Paris 2024.

Tại Thế vận hội mùa hè bắt đầu khởi tranh vào ngày 26/7 tới, Nadal sẽ đại diện cho đội tuyển Tây Ban Nha tham dự môn quần vợt.

Nadal sẽ có lợi thế khi môn quần vợt tại Olympic lần này thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường của anh. Tay vợt từng 14 lần đoạt cúp Roland Garros sẽ so tài ở cả nội dung đơn và đôi nam - khi anh đánh cặp với Carlos Alcaraz.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tay vợt Jannik Sinner đã có một trận đấu kịch tính khi đối đầu Daniil Medvedev tại tứ kết đơn nam giải Mỹ mở rộng.

Tại tứ kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Mỹ mở rộng cũng đã có bất ngờ lớn xảy ra. Hạt giống số 1 Iga Swiatek trong một ngày thi đấu dưới phong độ đã gặp quá nhiều khó khăn trước tay vợt nước chủ nhà Jessica Pegula.

Trận tứ kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Mỹ mở rộng, tay vợt nước chủ nhà Emma Navarro đã xuất sắc giành quyền đi tiếp.

Trận tứ kết thứ 2 giải quần vợt Mỹ mở rộng là cuộc so tài giữa Frances Tiafoe và Grigor Dimitrov. Tay vợt hạng 9 thế giới bất ngờ để thua Tiafoe với tỷ số 3-6 ở set mở màn.

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, giải quần vợt Mỹ mở rộng đã bước vào những trận đấu ở vòng tứ kết. Cuộc so tài đầu tiên là màn chạm trán giữa Alexander Zverev và tay vợt nước chủ nhà Taylor Fritz.

Karolina Muchova, tay vợt không được xếp hạt giống, đã gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 5 người Italia Jasmine Paolini sau 2 set với cùng tỷ số 6-3.