Rèn luyện khả năng tính toán logic với Parkour

Trải qua hơn 10 năm tập luyện môn thể thao này, các thành viên trong CLB HIGHNOY đã có những quan điểm hoàn toàn khác so với những ý kiến cho rằng đây là một môn thể thao mạo hiểm.

Cứ đều đặn hàng tuần, Hoàng và Tú cùng các thành viên trong nhóm CLB HIGHNOY dành ra hai đến ba ngày để tập luyện môn Parkour ở nhiều địa điểm tại Thành phố Hà Nội. Trải qua hơn 10 năm tập luyện môn thể thao này, các thành viên trong CLB HIGHNOY đã có những quan điểm hoàn toàn khác so với những ý kiến cho rằng đây là một môn thể thao mạo hiểm. Cũng theo chia sẻ của những thành viên trong CLB HIGHNOY, để luyện tập Parkour yêu cầu sự vận động của toàn bộ cơ thể và đây được coi là bài tập hiệu quả cho toàn thân. Thông qua các chuỗi chuyển động khác nhau, cơ thể sẽ vận động. Điều đó sẽ giúp kết hợp nhiều nhóm cơ chính trong một bài tập.

Nhiều động tác Parkour tự nhiên rèn luyện khả năng tính toán nhanh chóng, đưa ra quyết định logic, tăng phản xạ cũng như tin tưởng vào các quyết định bản năng.

Ngoài ra, về mặt tinh thần Parkour cũng có tác dụng giúp người tập tăng cường sức chịu đựng tổng thể. Môn Parkour cũng đòi hỏi người chơi cần nhanh chóng đưa ra quyết định về các chuyển động tiếp theo. Nhiều động tác Parkour tự nhiên rèn luyện khả năng tính toán nhanh chóng, đưa ra quyết định logic, tăng phản xạ cũng như tin tưởng vào các quyết định bản năng. Đồng thời, thúc đẩy một cảm giác tự tin mới cho người chơi cả trong Parkour lẫn ngoài cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Premier League là giải đấu duy nhất còn hấp dẫn và kịch tính ở cuộc đua tới chức vô địch trong 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Sau khi Liverpool bị cầm hoà trên sân của West Ham, cả Arsenal và Manchester City đều hiểu rằng họ cần chiến thắng tại vòng 35 để duy trì lợi thế của mình.

Sau gần 2 tuần tranh tài sôi nổi, giải Futsal châu Á – Asian Cup 2024 đã kết thúc. Trận chung kết là cuộc chạm trán giữa ĐT Thái Lan và ĐT Iran. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ của hàng nghìn CĐV nhưng Thái Lan vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ số 1 châu lục.

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Cách đây 11 ngày, tại giải quần vợt Barcelona mở rộng, Alex de Minaur đã đánh bại Rafael Nadal. Tuy nhiên, trong lần gặp lại tại vòng 2 của giải quần vợt Madrid mở rộng, kết quả đã hoàn toàn khác.