Robot hình người được sản xuất tại Trung Quốc

Nhà máy sản xuất robot của Công ty EX-Robots, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, tạo ra những robot hình người với gương mặt có thể thể hiện cảm xúc giống hệt như người thật.

Các kỹ sư của Công ty EX-Robots đang nỗ lực phát triển robot hình người, với trọng tâm là nâng cao biểu cảm và cảm xúc trên khuôn mặt.

Bên trong nhà máy của EX-Robots.

Cựu Giám đốc điều hành EX-Robots, ông Li Boyang cho biết robot hình người là loại robot phức tạp nhất. Công ty sử dụng trí tuệ nhân tạo để dạy robot cách nhận biết nét mặt con người và bắt chước chúng.

“Chúng tôi có nhóm phần mềm và thuật toán của riêng mình. Về thuật toán, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào phần AI tích hợp với robot. Có nhiều mô hình và thuật toán cơ bản thường là nguồn mở mà mọi người đều sử dụng. Tuy nhiên, chúng tôi tập trung nhiều hơn vào cách cho phép AI nhận biết và thể hiện các biểu cảm cũng như cảm xúc", ông Li Bboyang cho biết thêm.

Theo công ty EX-Robots, phải mất từ hai tuần đến một tháng để sản xuất được một robot hình người. Giá mỗi robot dao động từ 1,5 đến 2 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 5,26 tỉ đến 7 tỉ đồng.

Ông Li Boyang tin rằng robot hình người sẽ có vai trò lớn hơn, không chỉ phục vụ trong chăm sóc sức khỏe và giáo dục mà sẽ có mặt trong các ngành công nghiệp khác. Ông cũng dự đoán nhu cầu cao nhất sẽ là robot giúp việc trong gia đình.

Công ty EX-Robots được thành lập vào năm 2009 và bắt đầu nghiên cứu, phát triển robot hình người từ năm 2016. Năm 2017, công ty này đã khai trương bảo tàng robot đầu tiên tại Trung Quốc, mang tên gọi Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Tương lai, được đặt tại tỉnh Liêu Ninh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà máy sản xuất robot của Công ty EX-Robots, tại thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, tạo ra những robot hình người với gương mặt có thể thể hiện cảm xúc giống hệt như người thật.

Thiết bị IF Water sử dụng công nghệ nén hơi cơ học để chưng cất nước, tạo ra nước sạch tinh khiết, an toàn để uống và loại bỏ mọi chất gây ô nhiễm.

Thiết bị này giúp các nhà khoa học theo dõi độ tan chảy của sông băng chính xác hơn và nhanh hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống.

Tại TP. Hồ Chí Minh mới đây khai mạc Triển lãm Quốc tế Phim và Công nghệ Truyền hình Việt Nam lần thứ 12 (Telefilm Vietnam 2024) với nhiều hoạt động kết nối sôi nổi.

Một thiết bị làm mát giúp các vận động viên giải nhiệt cơ thể, làm cho máu lưu thông tốt hơn đến tim và cơ bắp vừa được giáo sư sinh học Craig Heller tại đại học Stanford phát minh.

Trung Quốc dự đoán robot hình người sẽ sớm được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp và đời sống hàng ngày.