Robot phẫu thuật trong y tế được hỗ trợ bởi AI

Nhiều công nghệ y tế tiên tiến đã được trưng bày tại hội chợ triển lãm Di động Thế giới diễn ra mới đây tại Barcelona, Tây Ban Nha. Đặc biệt thu hút sự chú ý của người tham dự là công nghệ y tế sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm robot hỗ trợ bác sĩ phẫu thuật với độ chính xác cao trong các thời điểm quan trọng của quá trình giải phẫu.

Hiện nay, tên gọi robot phẫu thuật đã không còn xa lạ trong công nghệ y tế. Tuy nhiên, theo ông Jaume Amat Riera, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Rob Surgical, robot được hỗ trợ bởi công cụ AI mới sẽ cung cấp phản hồi cảm giác cho phép bác sĩ phẫu thuật có thể cảm nhận được chính xác khi tiến hành giải phẫu trên các mô.

Robot phẫu thuật đã không còn xa lạ trong công nghệ y tế

Ông Jaume Amat Riera cho biết: "Bây giờ, chúng ta mới chỉ nói đến việc phẫu thuật bằng robot. Tương lai sẽ là phẫu thuật kỹ thuật số. Trong không gian mới này chúng ta sẽ tập hợp robot, công cụ trí tuệ nhân tạo và hình ảnh chuẩn đoán. Vì vậy, thông qua trí tuệ nhân tạo, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bác sĩ phẫu thuật các phương pháp cải thiện độ an toàn trong quá trình phẫu thuật và cải thiện độ chính xác."

Robot phẫu thuật trong y tế được hỗ trợ bởi AI

Cũng được trưng bày tại triển lãm là một bệnh viện được trang bị đầy đủ trên bánh xe cho phép kỹ thuật viên sử dụng kính AR để hội nghị truyền hình với bác sĩ nhằm hỗ trợ các thủ tục, cũng như một chiếc băng đô theo dõi trạng thái não của một người bị đột quỵ.

Nhiều chuyên gia cho rằng công nghệ AI có thể gây ra những lo ngại về pháp lý và đạo đức. Tuy nhiên, những người ủng hộ cho biết các ứng dụng trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe có thể cải thiện năng lực y tế và mang lại lợi ích cho nhân viên và bệnh nhân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.