Rực rỡ lễ hội ánh sáng Vivid ở Sydney, Australia

Lễ hội ánh sáng lớn nhất Australia đã được tổ chức tại thành phố Sydney, với pháo hoa và những màn trình diễn ấn tượng trên Nhà hát con sò.

Lễ hội đã thu hút hàng triệu khán giả tới chiêm ngưỡng. Sau màn bắn pháo hoa rực rỡ, nhà hát Opera Sydney được chiếu sáng với tác phẩm của nghệ sĩ Julia Gutman kể lại truyền thuyết về hoa thủy tiên.

Gương mặt của các nhà hoạt động vì khí hậu tại Quần đảo Torres Strait nằm giữa Australia và Papua New Guinea được chiếu lên các trụ cầu Cảng Sydney, là tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Tori-Jay Mordey.

Lễ hội ánh sáng lớn nhất Australia mang tên Vivid đã được tổ chức tại thành phố Sydney.

Các nhà tổ chức lễ hội cho biết chủ đề năm 2024 của lễ hội là “nhân loại”. Lễ hội Vivid được tổ chức trên đoạn đường dài 8km với những tác phẩm sắp đặt sống động và ngập tràn màu sắc.

Các nhà tổ chức cho biết có khoảng 3,5 triệu người, tương đương hơn một nửa dân số Sydney có mặt tại sự kiện hấp dẫn này.

Được tổ chức trong 23 ngày, Lễ hội Vivid sẽ diễn ra từ ngày 24/5 đến ngày 15/6/2024. Chính quyền thành phố Sydney đã cung cấp 2.000 dịch vụ xe buýt, xe lửa và phà để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.